Đấu giá siêu xe thể thao mui trần hàng độc để bảo vệ môi trường

Thứ Hai, 11/03/2019, 09:30
Được nghệ nhân người Séc Milan Kunc tùy chỉnh, chiếc siêu xe thể thao mui trần BMW i8 Roadster mang cái tên mới “4 Elements” sẽ được mang ra bán đấu giá để ủng hộ The Ocean Cleanup - một tổ chức chuyên loại bỏ nhựa khỏi các đại dương trên thế giới.

BMW i8 Roadster “4 Elements” có màu sắc sặc sỡ nhằm làm nổi bật nhiều vấn đề về môi trường mà hành tinh của chúng ta đang phải đối mặt.

BMW i8 Roadster “4 Element” được nghệ nhân người Séc Milan Kunc tùy chỉnh.

Cụ thể, hình một con bướm và thảm thực vật lớn tượng trưng cho sự biến đổi của khí hậu được trang trí nổi bật trên mui xe.

Ở phía hông xe bên phải là hình ảnh về trái đất và không khí, bao gồm những ngọn đồi, cỏ cây hoa lá và những con vật. Ở bên trái là chủ đề về nước, cá, ốc, cua, sao biển và nhiều hơn nữa. Phần cuối cùng của ngoại thất là lửa ở trên mui xe.

Trước khi tham gia đấu giá, chiếc i8 Roadster "4 Element" sẽ được trưng bày tại showroom Invelt tại Praha (Cộng hoà Séc). Sau đó, chiếc xe sẽ được mang tới Bảo tàng BMW ở Munich (Đức) trước khi được bán đấu giá.

Chiếc BMW i8 Roadster “4 Element” độc đáo.

Giống như mọi chiếc BMW i8 Roadster khác, “4 Element” được trang bị hệ thống truyền động hybrid, kết hợp giữa động cơ tăng áp 3 xy lanh dung tích 1.5 lít cho công suất 228 mã lực, mô men xoắn cực đại 320 Nm và động cơ điện trên hai bánh trước sản sinh công suất tối 141 mã lực. Với tổng công suất 369 mã lực, mô men xoắn đạt 570 Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, BMW i8 Roadster “4 Element” có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ trong 4,6 giây.

V.Cường (theo carscoops)
.
.
.