Khám phá siêu xe thể thao mới nhất của McLaren

Thứ Sáu, 29/06/2018, 09:00

McLaren đã vừa công bố những hình ảnh chính thức của McLaren 600LT - mẫu siêu xe thể thao mới nhất của hãng, một phiên bản dài hơn, nhẹ hơn và mạnh mẽ hơn của mẫu McLaren 570S.

Hãng siêu xe đến từ Anh-McLaren vào vài tuần trước đã đưa ra những hình ảnh về chiếc McLaren 600LT - mẫu siêu xe thể thao mới nhất của hãng, và thậm chí chúng ta còn có được những bức ảnh về mẫu xe 600LT này trong quá trình chạy thử nghiệm tại Nurburgring (Đức). Mới đây, McLaren đã công bố những bức ảnh chính thức và thông số kỹ thuật của mẫu xe đời mới này.
Hai điều quan trọng nhất của mẫu siêu xe mới này đều thể hiện rõ ở trong cái tên 600LT của nó, khi mà con số 600 liên quan đến 592 mã lực (600PS), còn LT là viết tắt của “longtail”, chính là cái đuôi dài của mẫu xe này. "Longtail (LT)" là từ không thể thiếu khi McLaren định danh cho những mẫu xe mạnh mẽ nhất của mình, với chỉ 4 chiếc trong hơn hai thập kỷ qua. Và kể từ McLaren F1 GTR “longtail” cho đến 600LT, công thức của McLaren đã trở nên quen thuộc: dài hơn, nhẹ hơn và nhanh hơn.
Nhờ vào việc sử dụng sợi carbon kéo dài làm thân xe, chiếc 600LT dài hơn 74mm so với bất kì dòng xe thể thao nào mà McLaren chế tạo, và nó đã giúp cho việc tạo ra nhiều lực nén hơn so với chiếc 570S.
McLaren cho đến bây giờ vẫn chưa tiết lộ cho chúng ta biết khả năng tạo ra lực nén của mẫu xe này, nhưng với bộ chẻ khí phía trước được mở rộng, bộ khuếch tán phía sau được kéo dài, bộ khung và cánh phía sau cố định thì cũng đồng thời lực nén sẽ phải tăng một số lượng đáng kể.
23% các bộ phận trên chiếc xe 600LT là khác biệt so với mẫu xe 570S, và nó mang lại sự thay đổi quan trọng về trọng lượng của chiếc xe. Mặc dù với việc chiếc xe đã dài hơn so với những mẫu cũ, 600LT vẫn nhẹ hơn 96kg so với mẫu 570S với chỉ khoảng 1247kg trọng lượng khô.
McLaren 600LT sử dụng động cơ V8, dung tích 3,8 lít, sản sinh công suất tối đa 600 mã lực và mô-men xoắn cực đại 620 Nm. Thời gian tăng tốc từ 0-60 dặm/giờ của 600LT mặc dù chưa được công bố, nhưng đã có thông tin cho rằng 600LT có đủ tỉ lệ sức mạnh so với cân nặng chỉ khoảng 474 mã lực/tấn. Thông tin này đồng nghĩa với việc có thể chiếc 600LT sẽ mất ít hơn 3 giây để đạt đc vận tốc 60 dặm/giờ khi mà chiếc 570S cũng chỉ mất 3,1 giây để đạt được điều đó.

Có một điều đặc biệt về động cơ của 600LT đó là ống xả thải sẽ không xuất hiện ở phía sau của xe mà sẽ nằm ở phía trên thân chiếc xe. Hệ thống ống xả ngắn hơn này đi kèm với một bộ ba lợi ích: Một lối thoát khí hiệu quả hơn giúp cho động cơ hoạt động tốt, và đồng thời cũng làm giảm bớt trọng lượng so với một hệ thống dài hơn. Và quan trọng nhất, nó sẽ đặt tiếng ồn của động cơ 3,8 lít gần hơn với người ngồi trong xe.

Động cơ mới này được chế tạo gắn kết vững chắc hơn. Để có thể theo kịp với những gì mà mẫu xe này có thể mang lại, McLaren 600LT sẽ sử dụng loại lốp Pirelli Trofeo R. Nội thất của chiếc xe không có gì thay đổi so với những mẫu trước, chỉ trừ việc lần đầu tiên chúng ta được chiêm ngưỡng ghế ngồi xe đua được làm từ sợi carbon xuất hiện tại siêu xe McLaren P1. Với các sự lựa chọn rất tinh tế của mình, McLaren đã xác nhận mẫu xe mới này sẽ chỉ nặng 1247kg.
Cho đến hiện tại, McLaren vẫn chưa thông báo về giá thành của một chiếc McLaren 600LT đời mới là bao nhiêu, hoặc thậm chí là sẽ có bao nhiêu chiếc của mẫu xe này sẽ được làm ra. Có lẽ, câu trả lời của những câu hỏi này sẽ là: rất nhiều và không nhiều. Việc sản xuất mẫu 600LT sẽ bắt đầu từ tháng 10 năm nay và có lẽ sẽ chỉ sản xuất không quá 12 tháng, với việc mỗi chiếc 600LT đều sẽ được sản xuất thủ công tại trung tâm công nghệ McLaren tại Woking (Anh).
Cao Trung (Ảnh)
.
.
.