Siêu xe nổi tiếng bất ngờ xuất hiện tại đường đua nước Anh

Thứ Hai, 15/07/2019, 18:36
Hôm 13-7 vừa qua, chiếc siêu xe mạnh 1.160 mã lực được mệnh danh là "chiến thần" của Aston Martin lần đầu tiên xuất hiện tại đường đua Silverstone Grand Prix (Anh). Đây là dịp hiếm hoi công chúng được chiêm ngưỡng Aston Martin Valkyrie trước khi siêu xe này biến mất trong garage của những nhà sưu tập xe giàu có.

Đường đua Silverstone Grand Prix cũng là dịp thương hiệu siêu xe nước Anh thử nghiệm sức mạnh động cơ Cosworth V12 6.5L trên Aston Martin Valkyrie.

Aston Martin Valkyrie xuất hiện trên đường đua Silverstone Grand Prix.

Sự xuất hiện tại Silverstone Grand Prix không hoàn toàn tình cờ bởi Aston Martin từng hợp tác rất sâu với đội đua F1 Red Bull, tận dụng kỹ năng và kinh nghiệm của nhóm này để phát triển siêu xe Valkyrie. Trưởng nhóm kỹ thuật của đội đua F1 Red Bull Adrian Newey cũng chính là người hướng dẫn thiết kế Valkyrie. Kiểu dáng khí động học mang hơi hướm xe đua F1 là điều dễ nhận thấy nhất trên siêu xe này.

Cách đây 5 năm, Adrian Newey bắt đầu cho ra phác thảo đầu tiên của Aston Martin Valkyrie. Ông cũng là người cải tiến thiết kế khí động học và tăng lực ép xuống mặt đường cho siêu xe Valkyrie.

Điều khiển siêu xe Valkyrie lần này là tay lái thử Chris Goodwin của Aston Martin. Mặc dù không chạy ở tốc độ tối đa, sức mạnh của Valkyrie khiến hãng sản xuất siêu xe nước Anh rất hài lòng.

Sẽ chỉ có đúng 150 chiếc siêu xe Aston Martin Valkyrie được sản xuất và tất cả đã có chủ. Quá trình bàn giao siêu xe cho khách hàng sẽ bắt đầu từ cuối năm nay với giá 3,2 triệu USD (gần 75 tỉ đồng)/chiếc.

Thi Vân (theo motor1)
.
.
.