Mặc dù thông tin về phiên bản hiệu năng cao lấy cảm hứng từ mẫu xe đua Huayra Imola đã được Pagani hé lộ trong một sự kiện hồi tháng 9-2019, thế nhưng những thông tin chính thức về mẫu siêu xe này hầu như được giấu kín. Phải cho đến gần đây, các thông số cũng như những hình ảnh đầu tiên về mẫu siêu xe hiệu năng cao này mới được Pagani công bố chính thức.

Chỉ có đúng 5 chiếc siêu xe hiệu năng cao Pagani Huayra Imola được sản xuất.

Chỉ có đúng 5 chiếc Huayra Imola trên toàn thế giới và theo xác nhận của Pagani thì tất cả chúng đều đã qua sử dụng.

Siêu xe Huayra Imola được đặt tên theo một đường đua nổi tiếng là Autodromo Enzo e Dino Ferrari Imola, ngoại ô thành phố Bologna, Italia. Đây chính là nơi từng tổ chức các chặng đua của giải đua xe Công thức 1 vào cuối thế kỷ trước, cũng như nhiều giải đua lớn nhỏ khác.

Đây cũng là nơi mà các hãng xe thường xuyên thử nghiệm các sản phẩm mới của mình và Huayra Imola hoàn toàn mới cũng được rèn dũa từ chính đường đua này, tạo cho nó một sức mạnh, sự nhanh nhẹn trên đường đua không thua gì người tiền nhiệm – Zonda R, cũng như vẻ đẹp và khả năng vận hành đặc trưng khi di chuyển trên những con phố.

Nội thất trên Pagani Huayra Imola.

Chiếc xe này được Pagani ví như một phòng thí nghiệm di động. Với Huayra Imola, hãng đã phải dành tới 16.000 km thử nghiệm trên đường đua Imola để hoàn thành chiếc xe. Từ đó, ngoại hình của chiếc xe dần được hình thành, lấy cảm hứng trực tiếp từ những chiếc xe đua LeMans cũng như Zonda R (Revocion) và được xây dựng trên nền tảng của Pagani Huayra BC.

Vẫn sẽ có sự xuất hiện của hệ thống khí động học với bốn cánh tà chủ động từng được giới thiệu trên Huayra cách đây 10 năm, Imola được thêm vào nhiều chi tiết khí động học khác như cánh gió lớn cố định, vây cá, hốc gió, cản trước, khuếch tán sau,… Những chi tiết này cùng với nhiều công nghê bên dưới giúp Huayra Imola trở thành chiếc xe thương mại nhanh nhất mà Pagani từng ra mắt.

Imola mới được chế tạo dựa trên khung gầm monocoque gia cường với hợp kim Carbo-Titanium và Carbo-Triax, giống với trên Huayra Roadster BC. Ngoại thất của xe cũng được sử dụng công nghệ sơn mới với tên gọi “Acquarello Light”, công nghệ này sẽ giúp chiếc xe giảm khoảng 5 kg sơn nhưng vẫn đảm bảo được độ dày và chất lượng của nước sơn.

Ngoài ra, 770 chi tiết mới của xe được tiện CNC hoặc rèn bằng các hợp kim nhôm, titan và thép hợp kim chrome-molybdenum giúp chiếc xe có khối lượng chỉ 1.246 kg.

Để giúp chiếc xe đạt tốc độ cao nhất trên đường đua, Pagani đã trang bị cho Huayra Imola khối động cơ V12 dung tích 6.0 lít tăng áp kép do Mercedes-AMG phát triển. Khối động cơ này trên Huayra Imola được nâng cấp để cho ra công suất cực đại 827 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.100 Nm.

Pagani Huayra Imola có giá trước thuế lên tới 124 tỷ.

Huayra Imola được kỳ vọng sẽ trở thành tâm điểm trong gian trưng bày của Pagani tại Geneva Auto Show tới đây. Mức giá dành cho chiếc siêu xe Pagani Huayra Imola lên đến 5,4 triệu USD trước thuế ( tương đương khoảng 124 tỷ đồng).

Thi Vân (theo autoblog)