Siêu phẩm “thần gió” mới của Pagani được chốt giá 81 tỉ đồng

Thứ Năm, 01/08/2019, 18:46
Với mức giá bán lên tới 3,5 triệu USD (tương đương khoảng 81 tỉ đồng), siêu phẩm “thần gió” mới Huayra Roadster BC của Pagani sẽ mang 1 làn gió mới trong phân phúc siêu xe với kiểu dáng vượt trội, động cơ mạnh mẽ và những chỉ số ấn tượng.

Siêu phẩm Huayra RoadsterBC được trang bị động cơ AMG V12 6.0L, sản sinh công suất lên tới 800 mã lực và mô men xoắn 1050 Nm. Đó là sự cải tiến đáng kể với 50 mã lực và gần 70 Nm so với mẫu xe BC Coupe, chỉ có công suất 750 mã lực và mô men xoắn 970 Nm.

Pagani Huayra Roadster BC.

Tất cả sức mạnh được truyền qua hệ thống dẫn động bánh sau và hộp số 7 cấp Xtrac với ly hợp đơn siêu nhẹ. Với thiết lập ly hợp đơn, Pagani cho biết sẽ nhẹ hơn 35% so với hệ thống ly hợp kép thông thường. Điều đó giúp chiếc xe giảm tối đa trọng lượng, xuống chỉ còn 1.217 kg.

Không chỉ mạnh mẽ trên đường thẳng, theo Pagani, Roadster BC tạo ra tới 1,9G lực tối đa ở các góc so với Bugati Chiron chỉ tạo ra 1,5G độ bám tối đa. Chưa kể, mẫu xe này được trang bị bộ lốp Pirelli P-Zero Trofeo R được thiết kế dành riêng cho Pagani với độ bám đường cao hơn.

Tuy không được Pagani công bố khả năng tăng tốc, nhưng phiên bản Huayra BC Coupe đạt 100 km/h chỉ trong khoảng 2,5 giây thì phiên bản Roadster cũng sẽ không kém hơn.

Mẫu siêu xe Huayra Roadster BC sẽ là phiên bản sản xuất đắt nhất từ trước đến nay của Pagani và sẽ chỉ có 40 chiếc được sản xuất và hầu như chúng đã chọn được chủ nhân.

Dự kiến, Pagani Huayra Roadster BC sẽ được trình làng tại lễ hội xe Monterey diễn ra tại California (Mỹ) từ 9-8 đến 18-8 này.

Những hình ảnh khác của siêu phẩm Pagani Huayra Roadster BC:

Thi Vân (theo motor1)
.
.
.