Siêu xe hàng độc Pagani Zonda Aether sắp được bán đấu giá

Thứ Hai, 19/08/2019, 10:48
Phiên bản độc nhất của hãng sản xuất siêu xe Italy Pagani là Zonda Aether sẽ được đưa ra bán đấu giá tại một sự kiện về xe tổ chức ở Abu Dhabi vào ngày 30-11 tới với mức giá dự kiến từ 4,5 đến 5,5 triệu USD…

Chiếc Zonda Aether độc nhất vô nhị này được chủ nhân của nó - cũng đồng thời là người sở hữu siêu phẩm độc nhất Ferrari SP38, ủy quyền cho RM Sotheby’s đem ra đấu giá.

Siêu xe hàng độc Pagani Zonda Aether.

Mặc dù “hậu duệ” của Zonda là Huayra đã được ra mắt từ năm 2011, thế nhưng trong nhiều năm qua, Pagani vẫn tiếp tục sản xuất “nhỏ giọt” các phiên bản khác nhau của dòng xe Pagani Zonda 760-series.

Giống như những mẫu xe khác thuộc dòng 760-series, Zonda Aether được trang bị khối động cơ hút khí tự nhiên V12 dung tích 7.3L đến từ AMG, sản sinh công suất 760 mã lực. Điểm đặc biệt của chiếc xe này là vẫn sử dụng hộp số sàn 6 cấp.

Ngoại thất của Zonda Aether được bao phủ trực tiếp bởi chất liệu sợi carbon xử lý mờ cùng với các chi tiết tương phản màu đỏ kéo dài theo phần thân xe. Xe được trang bị bộ mâm 8 chấu kép màu đen với khóa trung tâm màu đỏ tương phản.

Tuy đều được trang bị gần như giống nhau về mặt vận hành, các mẫu xe của dòng 760-series đều chỉ sản xuất duy nhất một chiếc.

Đây cũng là chiếc Zonda đầu tiên được đấu giá bởi nhà đấu giá RM Sotheby’s trong suốt 7 năm qua. Dự kiến, chiếc siêu xe độc nhất vô nhị này sẽ có giá từ 4,5 đến 5,5 triệu USD.

Thi Vân (theo carscoops)
.
.
.