Quảng cáo sai sự thật, Mitsubishi mất 4,2 triệu USD

Chủ Nhật, 29/01/2017, 08:30

Thương hiệu xe hơi Nhật Bản Mitsubishi vừa phải nhận án phạt với số tiền lớn do thiếu trung thực trong công bố lượng tiêu hao nhiên liệu của một số dòng xe.

Mitsubishi mất một khoản tiền lớn vì thiếu trung thực trong kinh doanh - Ảnh minh hoạ
Khoản tiền phạt mà Chính phủ Nhật Bản đưa ra liên quan tới những thông tin sai lệch trên quảng cáo về hiệu suất nhiên liệu của các dòng xe do hãng này sản xuất và được áp dụng theo luật sửa đổi của nước này liên quan đến các sản phẩm gắn nhãn hiệu sai quy định. Đây là án phạt đầu tiên áp dụng cho một hãng xe sau khi luật trên bắt đầu có hiệu lực vào tháng 4/2016.

Mức phạt mà Tập đoàn Mitsubishi Motors phải trả lên tới 485 triệu yen tương đương với 4,2 triệu USD. Sau khi nhận án phạt, hãng xe Nhật tuyên bố sẽ tiếp nhận yêu cầu một cách nghiêm túc và sẽ nhanh chóng phản hồi.

Trước đó, vào tháng 4/2016, Mitsubishi Motor thừa nhận đã chỉnh sửa số liệu của 4 mẫu xe trong đó có mẫu xe nhỏ eK wagon, mẫu Dayz sản xuất cho hãng Nissan và mẫu SUV Outlander. Việc chỉnh sửa số liệu này nhằm tạo sức hấp dẫn cho các dòng xe trên với khách hàng khi số liệu về hiệu suất nhiên liệu trên quảng cáo tốt hơn nhiều so với thực tế.

Do đó, sau khi điều tra, Cơ quan Các vấn đề người tiêu dùng Nhật Bản kết luận rằng Mitsubishi Motors đã vi phạm luật khi miêu tả chất lượng sản phẩm tốt hơn thực tế. Án phạt này được nhận định sẽ có tác động không nhỏ tới hãng xe Nhất vốn đang nỗ lực khôi phục tình hình tài chính sau một thời gian khá dài khó khăn. Vào tháng 10.2016, Nissan đã hỗ trợ Mitsubishi bằng cách mua lại 34% cổ phần của hãng này.

Minh Quang
.
.
.