Hơn 600 xe điện Mitsubishi Outlander được cảnh sát đặt mua

Thứ Ba, 19/07/2016, 17:53
651 “chiếc xe xanh” Mitsubishi Outlander chạy bằng điện vừa được Cảnh sát Ukraina đặt mua để làm phương tiện tuần tra kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự tại các thành phố lớn của quốc gia này.

Theo Bộ trưởng Bộ nội vụ Ukraina Arsen Avakov, 651 chiếc xe điện Mitsubishi Outlander sẽ được đặt mua và thay thế cho những chiếc xe cũ của dòng VAV và UAZ do Nga sản xuất đã quá cũ kỹ. Theo kế hoạch, ban đầu các mẫu xe điện này sẽ được sử dụng cho lực lượng cảnh sát ở vùng Natspolitsiya, sau đó sẽ áp dụng cho các thành phố khác.

Ông Avakov cũng chia sẻ trên trang InsideEVs rằng: “Lực lượng Cảnh sát của Ukraina sẽ được nhận 651 chiếc xe Mitsubishi Outlander chạy bằng điện vừa hiện đại vừa thân thiện với môi trường. Toàn bộ người dân Ukraina hy vọng với sự đổi mới này, sẽ góp phần mang lại sự an toàn ở mức cao hơn cho các thành phố lớn ở Ukraina”.

Mitsubishi Outlander 2017 chạy bằng điện được thương hiệu xe Nhật giới thiệu lần đầu tiên tại New York Auto Show và sẽ bắt đầu bán ra thị trường vào mùa thu năm nay. Xe được trang bị động cơ xăng dung tích 2.0L kết hợp hai động cơ chạy bằng điện, một động cơ được lắp đặt ở phía trước và cái còn lại được gắn ở trục sau nhằm mục đích gia tăng tối đa hiệu suất của động cơ.

Nhờ việc trang bị hai động cơ điện nên chiếc Outlander có mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 5lít/100km, bên cạnh đó pin lithium-ion 12kWh được gắn dưới gầm xe có thể giúp xe chạy thêm khoảng 60km nữa.

Anh Nguyễn (tổng hợp)
.
.
.