Porsche đầu tư hơn 6 tỷ Euro vào mảng xe điện
- Siêu xe đường trường mạnh nhất của Porsche ra mắt thế giới
- Trung tâm Porsche thứ 100 xuất hiện tại Trung Quốc
- Porsche phục chế siêu phẩm 911 cổ nhất
Porsche vừa quyết định nhân đôi khoản đầu tư vào mảng xe chạy điện - Ảnh minh họa |
Trong 3 tỷ Euro được đầu tư bổ sung, khoảng 500 triệu Euro sẽ được dùng để phát triển các phiên bản của mẫu xe Mission E, khoảng 1 tỷ Euro dành cho điện và hybrid các mẫu xe hiện tại, vài trăm triệu Euro để mở rộng nhà máy, cùng khoảng 700 triệu Euro để phát triển những công nghệ mới, cơ sở hạ tầng các trạm sạc điện và công nghệ di động thông minh.
Tại Zuffenhausen, một xưởng sơn mới, khu vực lắp ráp chuyên dụng và một cây cầu băng tải để vận chuyển các bộ phận được sơn và các động cơ đến công đoạn lắp ráp cuối cùng hiện đang được xây dựng. Nhà máy động cơ hiện tại đang được mở rộng để sản xuất các hệ truyền động bằng điện và xưởng hoàn thiện thân vỏ cũng sẽ được phát triển. Trung tâm Phát triển Weissach (Weissach Development Centre) cũng sẽ được đầu tư tương tự. Ước tính, dự án Mission E đã tạo ra 1.200 công việc mới.
Mẫu xe thể thao Mission E chạy hoàn toàn bằng điện có công suất lên đến 600 mã lực, và tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong 3,5 giây. Chiếc xe này có thể tăng tốc và phanh liên tục mà không làm giảm hiệu suất, vận hành với quãng đường 500 km cho mỗi lần sạc đầy theo tiêu chuẩn NEDC (tiêu chuẩn về tiêu thụ nhiên liệu và khí thải của châu Âu). Thời gian sạc điện rất ngắn nhờ vào hệ thống điện áp lên tới 800V, mẫu xe chỉ cần sạc 15 phút cho quãng đường 400 km.
Porsche, cùng với Audi, là đại diện cho Tập đoàn Volkswagen trong Ionity, một liên doanh cùng với BMW Group, Daimler AG và Ford Motor Company. Mục tiêu của Ionity là cùng xây dựng và vận hành 400 trạm sạc điện siêu nhanh dọc theo các trục giao thông chính của Châu Âu từ nay đến năm 2020. Dự án đã được khởi công từ năm 2017. Để hỗ trợ cho công việc của Ionity, mạng lưới đại lý Porsche cũng trở thành một phần trong cơ sở hạ tầng các trạm sạc nhanh.