Phu quân Nữ hoàng Anh tự nguyện từ bỏ giấy phép lái xe

Thứ Ba, 12/02/2019, 16:36
Công tước xứ Edinburgh - phu quân của Nữ hoàng Anh Elizabeth II, Hoàng thân Philip đã quyết định tự nguyện từ bỏ giấy phép lái xe sau vụ tai nạn gần đây của ông, thông tin từ Hoàng gia Anh cho biết.

Quyết định này được đưa ra sau khi vị phu quân của Nữ hoàng Anh có liên quan đến vụ tai nạn gần tư dinh Sandringham của Hoàng gia khiến hai người bị thương.

Công tước xứ Edinburgh đã từ bỏ giấy phép vào thứ Bảy, theo BBC.

"Sau khi xem xét cẩn thận, Công tước xứ Edinburgh đã đưa ra quyết định tự nguyện từ bỏ giấy phép lái xe của mình", tuyên bố của Hoàng gia Anh cho biết.

Vợ chồng Nữ hoàng Anh.

Cảnh sát Norfolk cũng đã xác nhận vụ việc và cho biết giấy phép lái xe của Hoàng thân Philip sẽ được trả lại cho Cơ quan cấp phép lái xe và phương tiện (DVLA).

Hiện vụ tai nạn vẫn đang được các cơ quan chức năng điều tra, hồ sơ vụ việc đã được chuyển cho Viện Công tố Hoàng gia.

Hoàng thân Philip đã thừa nhận lỗi trong vụ va chạm giao thông và ông đã lựa chọn việc từ bỏ giấy phép lái xe trước những chỉ trích về vụ tai nạn mà ông gây ra, BBC cho biết.

Sau khi các báo cáo ban đầu cho rằng Hoàng thân Philip đã không xin lỗi các nạn nhân của vụ tai nạn, ông đã viết thư cho một trong số họ - Emma Fairweather, người bị gãy cổ tay trong vụ việc.

Trong bức thư đề ngày 21-1, Hoàng thân Philip cho biết ông "vô cùng xin lỗi" về vụ việc và chúc bà sớm hồi phục.

Trước đó, vào ngày 17-1-2019, chiếc Land Rover Freelander của Hoàng thân Philip đã bị lật sau khi va chạm với một chiếc Kia trên đường phố. Rất may mắn ông đã không bị thương trong vụ tai nạn.

V.Cường (theo moto1)
.
.
.