Phiên bản Posche Panamera nào mạnh nhất hiện tại?

Thứ Năm, 09/03/2017, 10:34

Không phải phiên bản sử dụng động cơ đốt trong truyền thống, Porsche Panamera trang bị động cơ lai xăng - điện Turbo S E-Hybrid mới là chiếc mạnh nhất.

Turbo S E-Hybrid được ghi nhận là phiên bản mạnh nhất thuộc dòng Porsche Panamera hiện tại

Turbo S E-Hybrid không chỉ là phiên bản mới nhất của dòng Panamera, mà còn trở thành chiếc xe mạnh nhất sử dụng hệ dẫn động plug-in hybrid mà Porsche phát triển cho dòng Gran Turismo hiện tại.

Động cơ V8 4.0 lít từ phiên bản Panamera Turbo được kết hợp với động cơ điện, đã mang đến hiệu suất truyền tải điện năng truyền động vượt trội với tổng công suất lên tới 680 mã lực.

Ngay khi tốc độ động cơ vừa vượt ngưỡng không tải, Panamera Turbo cũng sản sinh mô-men xoắn lên đến 850 Nm. Sức mạnh từ hệ dẫn động hybrid cho phép chiếc xe tăng tốc lên 100km/giờ chỉ trong 3,4 giây và đạt tốc độ tối đa 310 km/giờ.

Công thức tăng áp của hệ thống dẫn động bốn bánh toàn phần trên Panamera được ứng dụng từ siêu xe thể thao 918 Spyder. Theo chu trình vận hành tiêu chuẩn mới của Châu Âu (NEDC), mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của Turbo S E-Hybrid là 2,9 lít/100 km và phiên bản mạnh mẽ nhất trong dòng Panamera mới này có thể chạy được quãng đường đến 50 km ở chế độ vận hành hoàn toàn bằng điện.

Bộ ly hợp đặt trong mô-đun hybrid của Porsche được điều khiển điện bởi ly hợp truyền động điện tử (ECA), giống như trên phiên bản Panamera 4 E-Hybrid. Kết quả là thời gian phản hồi ngắn hơn và đạt được sự tiện nghi tối ưu.

Như trong tất cả các phiên bản khác thuộc thế hệ thứ hai của dòng xe Panamera, trang bị hộp số tự động 8 truyền lực đến hệ thống quản lý hợp lực kéo của Porsche (PTM) với hệ dẫn động bốn bánh toàn phần chủ động được trang bị tiêu chuẩn.

Panamera Turbo S E-Hybrid có hệ thống treo khí nén trang bị tiêu chuẩn. Nguồn điện của động cơ điện được cung cấp qua pin lithium-ion làm mát bằng dung dịch với điện năng đạt 14,1 kWh. Trong vòng sáu giờ, pin công suất lớn được tích hợp ở phía sau sẽ được sạc đầy với nguồn điện 10A thông qua kết nối 230-V.
Nội thất Panamera Turbo S E-Hybrid

Nếu mẫu Panamera này sử dụng tùy chọn sạc với công suất 7,2 kW thông qua kết nối 230-V với nguồn 32A thay vì bộ sạc tiêu chuẩn 3,6 kW, pin của xe sẽ được sạc đầy chỉ trong 2,4 giờ. Quá trình sạc cũng có thể được bắt đầu với đồng hồ hẹn giờ qua hệ thống quản lý liên lạc PCM hoặc ứng dụng Porsche Connect* (dành cho smartphone và Đồng hồ Apple).

Phiên bản Panamera Turbo S E-Hybrid được trang bị điều hòa không khí bổ sung để làm mát hoặc sưởi ấm khoang hành khách ngay cả trong khi đang sạc.

Panamera Turbo S E-Hybrid có thể khởi động hoàn toàn bằng điện ở chế độ "E-Power" trang bị tiêu chuẩn và chiếc thể thao bốn cửa này có khả năng vận hành tối đa lên đến 50 km mà không sản sinh khí thải.

Khi áp suất của bàn đạp ga vượt qua mức định sẵn, hoặc khi dung lượng pin giảm xuống thấp hơn mức quy định tối thiểu, chiếc Panamera có thể tự động chuyển sang chế độ "Hybrid Auto", lúc này công suất được sản sinh từ cả hai động cơ.

Phiên bản chủ lực của dòng xe Panamera thế hệ thứ hai sẽ xuất hiện tại thị trường châu Âu vào tháng 7/2017. Các thị trường khác như châu Á Thái Bình Dương sẽ tiếp tục ra mắt dòng xe này trong khoảng quý IV năm 2017. Phiên bản Panamera Turbo S E-Hybrid chính thức ra mắt thế giới tại triển lãm Geneva đang diễn ra tại Thuỵ Sỹ.

Minh Quang
.
.
.