Porsche cần thêm 1.400 nhân công để sản xuất Mission E

Thứ Bảy, 30/07/2016, 08:45
Sau khi đã tăng gấp đôi nhân công lao động vào năm 2010, hiện các nhà lãnh đạo Porsche AG đang nhắm đến việc thuê hơn 1.400 nhân viên mới quanh Stuttgart (Đức) để bổ sung nhân công cho công việc sản xuất của hãng.

Porsche AG sẽ thuê hơn 1.400 nhân viên mới để bổ sung nhân công cho công việc sản xuất của hãng.

Nhân công bổ sung sẽ giúp Porsche phát triển và sản xuất thương hiệu xe điện thể thao đầu tiên, chiếc xe được giới thiệu vào cuối năm 2015 Mission E và sẽ được sản xuất tại Zuffenhaused vào cuối thập kỷ này. Cơ sở này sẽ được bơm 700 triệu € (tương đương 768 triệu $) để xây dựng một nhà máy lắp ráp và nhà máy sơn mới, trong vòng chưa đầy hai năm.

Porsche cũng đang tìm tuyển các chuyên gia về kết nối, số hóa, di động thông minh và điện tử di động, cùng với việc thuê hơn 100 chuyên gia CNTT và cung cấp 50 công việc cho các cá nhân sáng tạo - những người sẽ phải tích hợp các công nghệ mới nhất vào các giải pháp di động trong phân khúc xe cao cấp.

Hơn nữa, công ty sẽ tăng số học việc từ hiện tại 150 lên 220 và "tăng tỷ lệ nhân công là nữ giới" được xem như là "mục tiêu chiến lược". Hai vị trí quản lý điều hành cũng sẽ sớm được giao cho nữ giới.

"Chúng tôi đang cạnh tranh trực tiếp với các hãng khác, các nhà cung cấp cũng như các công ty CNTT trong việc tìm kiếm các chuyên gia tài năng trên toàn cầu. Chỉ với tiền là không đủ để thu hút những bộ óc sáng tạo. Cần phải đưa ra những thách thức thú vị, môi trường làm việc đầy cảm hứng sáng tạo, sự tự do tối đa, và hơn bao giờ hết đó chính là các chương trình hấp dẫn cho sự cân bằng công việc - cuộc sống" - Andreas Haffner, thành viên Ban điều hành, phụ trách nhân sự của Porsche AG, cho biết.

Bên cạnh việc thuê những con người mới, hãng cũng sẽ cải thiện các kỹ năng của nhân lực hiện tại, như tầm nhìn của thương hiệu trong tương lai là "sản xuất bằng công nghệ tiên tiến, trong đó robot hỗ trợ con người ở những nhiệm vụ khó khăn".

Xem thêm những hình ảnh về chiếc siêu xe chạy điện đầu tiên của Porsche Mission E:

Việt Cường (theo carscoops)
.
.
.