Ngỡ ngàng với bản sao của xe Porsche Macan giá... 294 triệu đồng

Thứ Tư, 24/08/2016, 11:26
Hãng xe Trung Quốc mới đây đã giới thiệu mẫu SUV Zotye SR8 mới làm "dậy sóng" thị trường. Điểm thu hút của mẫu xe này không phải bởi những tính năng công nghệ hiện đại mà nằm ở kiểu dáng thiết kế gần như được sao in từ mẫu SUV hạng sang Porsche Macan.

So với phiên bản gốc, diện mạo tổng thể của Zotye SR8 không có nhiều khác biệt. Điểm mới ở mẫu xe này chỉ nằm ở một vài chi tiết nhỏ như cụm đèn pha hai bên thiết kế lớn và kéo dài sang hai bên, lưới tản nhiệt màu đen và đèn hậu kèo dài hơn.

Nhìn từ xa, rất khó để phân biệt giữa Zotye SR8 và Porsche Macan.

Trong khi đó, bên trong ca-bin, dù không được trang bị nhiều công nghệ, nhưng SR8 vẫn được thiết kế theo phong cách sang trọng và hiện đại hệt như bản gốc Porsche Macan. Chỉ khác ở chỗ vô-lăng xe, bảng điều khiển trung tâm và đồng hồ trên bảng điều khiển được bố trí thấp hơn đôi chút so với Macan chính hiệu.

Ngoài ra, điểm nhấn lớn nhất mà mẫu xe "nhái" Zotye" gây chú ý với khách hàng chính là giá bán. Theo Carnewschina, mẫu SUV này được công bố giá bán cực kì rẻ, chỉ từ 88.800 đến 99.900 nhân dân tệ (tương đương khoảng 294 đến 331 triệu đồng).

Nội thất của Zotye SR8.

Mức giá này khiến nhiều người phải "choáng" khi chỉ "bèo bọt" ngang một chiếc Chevrolet Spark hay Nissan Note. Trong khi đó, đáng chú ý hơn, tại thị trường Trung Quốc, phiên bản Porsche Macan gốc lại có giá bán lên đến 558.000 nhân dân tệ.

Xem thêm những hình ảnh về mẫu xe này:

Anh Nguyễn (theo otos/carscoops)
.
.
.