Những thay đổi của Ford từ năm 2017

Thứ Ba, 24/01/2017, 09:04

Ford đã tạo đà trở thành một công ty về ô tô và giải pháp di chuyển khi cho ra mắt dòng xe bán tải F-150 mới, đưa mẫu bán tải Ranger trở lại thị trường Bắc Mỹ, hồi sinh dòng xe Bronco trên toàn cầu và đưa ra tầm nhìn về ‘Thành phố tương lai’.

Ford F-150 mới ra mắt ngay những ngày đầu năm 2017
Theo đó, Ford dự kiến sẽ bổ sung 13 phương tiện chạy điện mới và đầu tư 4,5 tỉ USD trong 5 năm tới, bao gồm phiên bản Hybrid của chiếc F-150 và Mustang, hai chiếc xe cảnh sát Hybrid chuyên dụng, một chiếc Transit động cơ Hybrid, một chiếc SUV nhỏ chạy điện hoàn toàn với phạm vi chạy 300 dặm. Bên cạnh đó là một chiếc xe tự động SAE mức 4, hoàn toàn không có vô lăng, chân phanh hay chân ga dành cho hoạt động thương mại vào năm 2021 của các dịch vụ thuê hoặc chia sẻ phương tiện. 

Ngay những ngày đầu năm 2017, Ford đã công bố kế hoạch đưa dòng bán tải cỡ trung Ranger tại thị trường Bắc Mỹ trong danh sách xe ra mắt năm 2019 và sự trở lại của dòng xe SUV cỡ trung Bronco vào bộ sưu tập phương tiện toàn cầu của Ford từ năm 2020. Cả hai dòng xe này đều sẽ được sản xuất tại Nhà máy lắp ráp tại thành phố Michigan (Mỹ).

Không chỉ dừng lại ở việc sản xuất phương tiện, Ford đang làm việc với các thành phố trên thế giới nhằm bàn luận các vấn đề về di chuyển trong môi trường thành thị như ô nhiễm không khí và ùn tắc giao thông ở các tuyến đường giao cắt.

Đội ngũ ‘Giải pháp Thành phố’ của Ford – đội duy nhất đến từ từ ngành công nghiệp ô tô – đang làm việc với các thành phố lớn trên thế giới nhằm đưa ra, thử nghiệm, và phát triển các giải pháp di chuyển. Đội ngũ cũng đang bắt đầu kết hợp làm việc với quỹ từ thiện Bloomberg và liên minh các thị trưởng trên toàn cầu của tổ chức này. 

‘Thành phố tương lai’ của Ford quan sát những sự tiến bộ về di chuyển như các phương tiện tự động và chạy bằng điện hoặc những phương tiện chia sẻ chuyến đi trong tương lai gần và quan sát giải pháp này cũng như liên kết với cơ sở vật chất thành phố và tạo nên một hệ sinh thái giao thông.

Trong 5 năm tới đây, Ford hi vọng các phương tiện tự động sẽ được giới thiệu tại các thành phố trên thế giới, bao gồm cả phương tiện hoàn toàn tự động đầu tiên của Ford vào năm 2021.

Cùng lúc đó, công ty hi vọng vào sự phát triển không ngừng của các phương tiện chạy điện khi mà số lượng bán ra của ngành công nghiệp xe điện toàn cầu đang có xu hướng áp đảo số lượng bán ra của các phương tiện chạy bằng nhiên liệu thường trong 15 năm sắp tới.
Ford sẽ đẩy mạnh nghiên cứu các giải pháp giao thông trong tương lai gần

Các phương tiện sẽ có khả năng kết nối với các phương tiện khác và các hệ thống điều khiển giao thông tại nhiều thành phố. Riêng Ford sẽ trang bị 20 triệu xe trên toàn cầu cùng với modem đính kèm trong 5 năm tới.

Minh Quang
.
.
.