Ngỡ ngàng với bản độ Ford Mustang siêu dị

Thứ Năm, 31/01/2019, 11:48
Thông thường, mỗi khi nhắc tới dòng xe Ford Mustang cổ điển, người ta thường liên tưởng ngay tới thế hệ thứ nhất với thiết kế đặc trưng không đụng hàng với những phiên bản về sau.

Từ đời 2 cho tới đời 4, Ford vẫn không thể nào tìm được công thức thật sự vượt trội như những gì họ từng làm với chiếc Mustang nguyên gốc. Chỉ tới khi thế hệ thứ 5 xuất hiện, tình hình mới được cải thiện cho thương hiệu xe của Mỹ.

Phiên bản này sử dụng thiết kế làm liên tưởng không ít tới nguyên gốc xe ra mắt vào năm 1964 mà vẫn giữ nét hiện đại, tân thời cần thiết của ngày nay.

Không ít bản độ đưa Mustang đời 5 "về cội nguồn" nguyên bản đã manh nha xuất hiện tại Mỹ từ giai đoạn này trở đi và chiếc xe được đề cập ở đây cũng nằm trong diện như vậy. Phải nói rằng chủ xe đã nắm bắt rất tốt cốt lõi của Mustang để từ đó phóng tác nên bản độ chính xác và gọn gàng tới từng chi tiết.

Hình ảnh chiếc Ford Mustang có vẻ ngoài siêu dị.

Trong bức ảnh (có vẻ như được chụp trên cao tốc Brooklyn – Queens, ở New York, Mỹ) được đăng tải lên Reddit, có thể thấy chiếc Mustang này có khung thân xe lẫn chiều dài lớn hơn đáng kể so với bản gốc. Toàn bộ thiết kế xe làm liên tưởng tới các dòng xe sang Mỹ từ giữa thế kỷ trước: thân dài, các đường nét vuông vắn bên ngoài ôm lấy đường cong bên trong tạo ra từ vòm bánh xe hay thềm cửa trước.

Những thay đổi trên cũng khiến cho bộ khung gầm lẫn các trục phải được chỉnh sửa đi rất nhiều (trục trước được đẩy lên một quãng không nhỏ) – công đoạn không hề dễ nhằn và chắc chắn khiến chiếc Mustang khó điều khiển hơn nhiều so với nguyên gốc.

V.Cường (theo carscoops)
.
.
.