Ford Mustang cổ sắp được đem bán đấu giá đẹp cỡ nào?

Thứ Ba, 04/12/2018, 14:27
Dù “đời” rất sâu, thế nhưng những mẫu xe Mustang cổ mỗi khi xuất hiện vẫn luôn được các nhà sưu tập xe đặt trong tầm ngắm. Và việc chiếc Ford Mustang Boss 429 1969 sắp được đem bán đấu giá trong sự kiện Mecum diễn ra tại thành phố Kansas (Mỹ) tới đây cũng không ngoại lệ…

Chiếc xe coupe thể thao Ford Mustang Boss 429 1969 được giữ gìn nguyên bản trông như vừa mới xuất xưởng. Thực tế, mẫu xe này đã lăn bánh được gần 29.000 km và đã được Ford bán ra từ gần 50 năm trước.

Thiết kế bên hông xe Ford Mustang Boss 429 1969.

Với tuổi đời lớn nhưng kim đồng hồ chỉ kilomet lại thấp, không ngạc nhiên gì khi hệ động cơ V8 7.0L đi kèm hộp số sàn 4 cấp của chiếc xe này vẫn còn nguyên vẹn. Trải qua thời gian, nhưng động cơ này vẫn sản sinh công suất lên tới 375 mã lực.

Xe được trang bị hệ thống treo của xe đua và kiểm soát độ bám đường ở phía sau xe, ngoài ra tay lái trợ lực và hệ thống phanh điện đi kèm với phanh đĩa ở phía trước.

Phần đầu chiếc Ford Mustang Boss 429 1969 khá hầm hố...
...trong khi đuôi xe cách điệu.

Dù Boss 429 không phải là chiếc Mustang đẹp nhất nhưng mẫu xe vẫn đang trong tình trạng nguyên bản với màu sơn trắng Wimbledon White không tì vết và bộ la zăng Magnum 500 đi kèm lốp Goodyear Polyglas.

Ở bên trong cabin, xe được trang bị ghế da màu đen đi kèm vô lăng 3 chấu, xe được ốp gỗ, có thêm đồng hồ ở tap lô phía ghế phụ và một số chi tiết làm bằng kim loại.

Thiết kế đèn pha,...
...cabin,...
...vô lăng,...
...động cơ,...
...la zăng,...
...cần số,...
...và đồng hồ.
V.Cường (tổng hợp)
.
.
.