Mercedes-Benz trở thành thương hiệu xe hơi có giá trị nhất toàn cầu sau năm 2017 thu được nhiều thành công trên thương trường - Ảnh minh họa
Giá trị thương hiệu Mercedes-Benz đã tăng 24%, đạt 43,9 tỷ USD trong năm 2017. Kết thúc năm tài chính 2017, hãng xe Đức bán được 2,3 triệu xe cùng mức tăng trưởng 9,9% và đây chính là lý do đưa thương hiệu Mercedes-Benz trở nên có giá trị hơn trong năm vừa qua.

Trong khi đó, sau nhiều năm đứng ở vị trí số 1 thế giới, Toyota đã phải nhường ngôi vị cho Mercedes-Benz, với giá trị thương hiệu 43,7 tỷ USD. Xếp thứ 3 trong danh sách các thương hiệu xe có giá trị nhất là BMW với đạt 41,8 tỷ USD, tăng 6% so với một năm trước đó.

Các thương hiệu xe xếp ở các vị trí từ 4 đến 10 lần lượt là Volkswagen, Honda, Nissan, Porsche, Ford, Audi và Chevrolet. Những thương hiệu có mức tăng mạnh nhất đó là Aston Martin (268%), BYD (211%), Haval (124%), Tesla (106%), Jaguar (105%) và Smart (103%).

Minh Quang