Thương hiệu ôtô cao cấp đua nhau sản xuất... xe đạp

Thứ Sáu, 07/06/2013, 18:54
Bên cạnh những dòng ôtô mới, xe đạp cao cấp là đồ chơi thửa mà nhiều hãng xe sang như Mercedes, Lamborghini, Ferrari hay Lexus chọn để sản xuất và phân phối.

Trên thực tế, phần lớn các dòng xe đạp thể thao này là con lai giữa các thương hiệu ôtô cao cấp và một hãng sản xuất xe đạp.

Các thương hiệu xe hơi cao cấp chủ yếu chỉ gắn thương hiệu và phong cách thiết kế cho xe và biến những mẫu xe đạp này trở thành một loại phụ kiện độc đi kèm một dòng xe ôtô nào đó.

Dù chỉ là một dạng phụ kiện đi kèm nhưng những dòng xe đạp mang các thương hiệu xịn như Mercedes, Lamborghini, Ferrari hay Lexus đều có giá cao ngất ngưởng.

Thương hiệu ôtô mới nhất vừa hợp tác để sản xuất xe đạp là Lexus với dòng xe gắn với mẫu siêu xe LFA. Dòng xe đạp có tên F Sport này chỉ cho ra lò đúng 500 chiếc. F Sport có trọng lượng siêu nhẹ với bộ khung bằng sợi carbon. Những chiếc xe đạp mang tên Lexus này được chế tác bằng tay bởi nhà sản xuất Đài Loan Takumi.

Dòng xe đạp cao cấp vừa được thương hiệu xe sang Lexus tung ra thị trường. Ảnh Autoevolution.

Trước Lexus, Lamborghini cũng bắt tay với hãng xe đạp BMC để trình làng dòng xe đạp cực đắt mang tên BMC Lamborghini để kỷ niệm 50 năm thành lập.

Chiếc xe đạp BMC Lamborghini phiên bản sinh nhật lần thứ 50 được chế tạo từ sợi carbon cùng loại dùng để chế tạo siêu xe Lamborghini Aventador LP700-4 và có giá tới 25.000 Euro – tương đương khoảng 32.000 đô la Mỹ.

Các chất liệu sơn hay da trang trí cho xe đều giống với chất liệu sử dụng trên siêu xe Aventador và khách hàng có thể chế tác theo yêu cầu cá nhân.

Còn tại Việt Nam, hãng xe hạng sang Đức cũng mới tung ra thị trường những dòng xe đạp cao cấp với giá từ 60 triệu đến 162 triệu đồng

Toàn Hòa
.
.
.