Khác với hai nhãn xe đồng hương là Renault và Citroen, Peugeot không nhập khẩu xe nguyên chiếc từ Pháp hay thị trường thứ 3 mà tiến hành lắp ráp xe dạng CKD thông qua Công ty ôtô Trường Hải.

Đứa con chung đầu tiên của hai đơn vị này là dòng sedan cỡ trung Peugeot 408. Sau 408, mẫu xe thứ 2 Peugeot 3008 sẽ trình làng trong năm 2014. Cả hai dòng xe này đều được lắp ráp dòng xe này tại Khu công nghiệp Chu Lai, ở Quảng Nam.

Peugeot 408 có chiều dài 4.688mm, chiều rộng 1.815mm, chiều cao 1.525mm. Chiều dài cơ sở ở mức 2.710 mm. Xe có trọng lượng không tải 1.425 kg, dung tích bình nhiên liệu ở mức 60 lít.

Mẫu xe này sở hữu thiết kế khá hiện đại đậm chất châu Âu. Không gian nội thất rộng rãi với nhiều trang thiết bị như ghế da, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, ngăn làm mát phía trước, vô lăng điều chỉnh 4 hướng, màn hình DVD tích hợp bản đồ GPS, Vietmap…

Peugeot 408 được trang bị động cơ xăng dung tích 2.0 lít, loại 4 xilanh thẳng hàng, 16 van DOHC, CVVT công suất cực đại 139 mã lực/6.000 vòng/phút, mô men xoắn 200 Nm/4.000 vòng/phút đi kèm hộp số tự động 6 cấp.

Hệ thống an toàn tương đối đầy đủ với 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, … Dòng xe này hiện được định giá sau thuế 1,049 tỷ đồng, ngang ngửa với giá của Toyota Camry hay Mazda3.

408 là dòng xe đầu tiên của Peugeot tại Việt Nam. Ảnh Bobi.

Toàn Hòa