Mercedes-Benz sẽ loại bỏ xe chạy dầu tại thị trường Mỹ

Thứ Năm, 25/01/2018, 10:57
Hãng xe Đức Mercedes-Benz quyết định sẽ ngừng phân phối các dòng xe trang bị động cơ dầu diesel tại thị trường Mỹ, do không thống nhất được với Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) về các tiêu chuẩn liên quan đến khí thải.

Thị trường ô tô Mỹ sẽ không còn những dòng xe du lịch chạy dầu của Mercedes-Benz sau quyết định ngừng phân phối của hãng xe Đức
Quyết định trên vừa được Giám đốc bộ phận R&D của Mercedes-Benz Cars thông báo tại triển lãm ô tô Detroit. Động cơ diesel không phù hợp với danh mục sản phẩm của Mercedes-Benz tại thị trường Mỹ và Sprinter sẽ là dòng xe duy nhất sử dụng động cơ diesel của hãng xe Đức còn được bán tại Mỹ trong thời gian tới đây, thông điệp của Mercedes-Benz nêu rõ.

Đầu năm 2016, Bộ Tư pháp Mỹ đã yêu cầu Daimler xem xét lại quy trình xác nhận các mẫu xe động cơ diesel của Mercedes-Benz đang được phân phối tại nước này. Ngay sau đó, Mercedes-Benz đã tạm dừng bán các phiên bản trang bị động cơ diesel của C-Class và GLC-Class, nhưng cho đến nay EPA vẫn chưa cấp phép cho Mercedes-Benz quyền bán các xe diesel đời 2017.

Mercedes-Benz cho rằng để đáp ứng các quy định về khí thải, hãng sẽ phải bỏ ra một khoản đầu tư rất lớn, trong khi xe diesel chỉ chiếm từ 2-3% tổng doanh số tại thị trường này. Đó chính là lý do khiến Mercedes-Benz đưa đến quyết định nêu trên. 

Minh Quang
.
.
.