Thay thế Mercedes-Benz Việt Nam, Thaco tiếp quản thương hiệu Fuso

Thứ Ba, 28/11/2017, 10:30
Mỗi lương duyên kéo dài hơn 3 năm giữa Mercedes-Benz Việt Nam và Fuso đang tiến tới những ngày cuối cùng, khi thương hiệu xe tải, xe bus Nhật Bản đã tìm được người đồng hành mới Thaco Trường Hải.

Thaco Trường Hải sẽ tiếp quản Fuso từ Mercedes-Benz Việt Nam vào đầu tháng 12 tới - Ảnh minh hoạ
Kể từ tháng 12 tới, Thaco Trường Hải sẽ nhận chuyển giao công nghệ và phân phối xe tải, xe bus thương hiệu Fuso tại thị trường Việt Nam. Như vậy, sau hơn 3 năm tiếp quản và phát triển Fuso từ Mitsubishi mà không để lại nhiều dấu ấn trên thương trường, Mercedes-Benz Việt Nam đã từ bỏ thương hiệu xe thương mại Nhật Bản để tập trung phát triển mảng xe du lịch hạng sang.

Có kinh nghiệm và sở hữu nền tảng phát triển xe thương mại, Thaco Trường Hải được kỳ vọng sẽ thúc đẩy Fuso mạnh mẽ hơn so với những năm trước. Sau khi có được Fuso, doanh nghiệp sản xuất ô tô lớn nhất Việt Nam đã phủ toàn bộ các phân khúc xe khách và xe tải từ phổ thông cho đến hạng sang trong danh mục sản phẩm đang sở hữu.

Liên tiếp trong những tháng cuối năm 2017, Thaco Trường Hải đã bổ sung thêm 3 thương hiệu xe lớn vào hệ thống sản xuất và phân phối ở thị trường Việt Nam gồm BMW, Mini và Fuso. Cho đến thời điểm hiện tại Thaco Trường Hải đã có trong tay 5 thương hiệu xe du lịch gồm Mazda, Kia, Peugeot, BMW và Mini.

Minh Quang
.
.
.