351.218 xe Mercedes-Benz liên quan đến túi khí Takata

Chủ Nhật, 15/10/2017, 09:08
Mercedes-Benz sẽ phải tiến hành triệu hồi 351.218 chiếc xe thuộc hai dòng SLK và GLK để khắc phục lỗi túi khí Takata tại thị trường Trung Quốc.

Mercedes-Benz phải triệu hồi số lượng lớn xe tại thị trường Trung Quốc để khắc phục lỗi túi khí Takata - Ảnh minh hoạ
Thông báo trên vừa được Tổng cục Giám sát, kiểm tra chất lượng và kiểm dịch Quốc gia Trung Quốc (AQSIQ) phát đi. Theo đó, Mercedes-Benz (China) cùng hai liên doanh xe Đức tại nước này sẽ phải thực hiện khắc phục lỗi cho 351.218 xe sử dụng túi khí Takata.

Những chiếc SLK và GLK nằm trong diện triệu hồi lần này có cả xe sản xuất tại Trung Quốc và xe nhập khẩu nguyên chiếc, trong khoảng thời gian từ năm 2006 đến 2012.

Cũng giống các vụ việc liên quan đến túi khí Takata, bộ phận túi khí trên SLK và GLK có thể bị nổ và làm văng các mảnh kim loại tiềm ẩn nguy cơ gây sát thương cho người ngồi trong xe.

Để loại trừ những nguy cơ nói trên, Mercedes-Benz và các liên doanh tại Trung Quốc sẽ thay thế miễn phí những túi khí bị lỗi. Cho đến thời điểm hiện tại, đã có 37 nhà sản xuất với hơn 20 triệu chiếc xe hơi trên toàn thế giới được xác định có liên quan tới lỗi trên. 

Minh Quang
.
.
.