Ở giai đoạn CX-5 phân phối trên thị trường theo hình thức nhập khẩu nguyên chiếc, phân khúc crossover 5 chỗ tại Việt Nam luôn chứng kiến sự đổi ngôi về doanh số bán giữa Hyundai Tucson, Mazda CX-5 và Honda CR-V. 

Tuy nhiên, sau khi Thaco đưa CX-5 vào sản xuất lắp ráp, thì sản phẩm của Mazda đã không còn đối thủ ở phân khúc đại diện, kể từ năm 2015.

Mazda CX-5 đang không có đối thủ ở phân khúc crossover 5 chỗ tại thị trường Việt Nam

Chính sách hạ giá thành sản phẩm từ việc gia tăng tỉ lệ nội địa hoá được cho là chìa khoá giúp Mazda CX-5 liên tục gia tăng mức độ thành công trên thương trường. Bên cạnh đó, các hoạt động hỗ trợ người dùng từ nhà phân phối cũng góp phần củng cố thêm vị trí cho dòng xe mang thương hiệu đôi cánh.

Bằng chứng cho thấy, ở thời điểm hiện tại, Thaco lại tiếp tục áp dụng ưu đãi cho người mua CX-5 với giá trị cao nhất 32 triệu đồng, kèm gói bảo hiểm bảo hành mở rộng 2 năm, nâng tổng số thời gian bảo hành lên đến 5 năm hoặc 150.000 km. Giá bán của Mazda CX-5 trong tháng 8 tiếp tục giảm và dao động từ 802 đến 908 triệu đồng tuỳ từng phiên bản.

Với ngôn ngữ thiết kế Kodo cùng công nghệ SkyActiv tiết kiệm nhiên liệu và tính thực dụng cao, Mazda CX-5 được đánh giá phù hợp với nhiều đối tượng người dùng khác nhau. Mazda CX-5 vừa thích hợp sử dụng trong nội thành hằng ngày, vừa phù hợp tốc độ cao trên các tuyến đường cao tốc liên tỉnh và có thể di chuyển linh hoạt trên nhiều loại tầng giao thông đường tại Việt Nam,…


Minh Quang