Mazda CX-5 “lên cơn... sốt” tại thị trường Việt Nam

Thứ Ba, 18/04/2017, 10:07
Doanh số bán Mazda CX-5 bất ngờ tăng vọt từ đầu năm 2017, sau một năm giằng co với các đối thủ trong phân khúc crossover 5 chỗ.

Mazda CX-5 đang thể hiện cú bứt phá bỏ xa các đối thủ ở thị trường Việt Nam 
Mazda CX-5 vẫn giữ ngôi vị dẫn đầu phân khúc như năm 2016, nhưng khoảng cách với đối thủ Honda CR-V đã được nới rộng ngay trong quý I/2017. Doanh số bán như “lên đồng” với gần 2.000 chiếc đến tay người tiêu dùng trong 3 tháng, đã biến CX-5 trải qua giai đoạn “độc cô cầu bại” ở phân khúc đại diện.

Không phải ngẫu nhiên mà Mazda CX-5 không những liên tiếp giữ vững được ngôi vị cao trong một thời gian dài, mà còn bỏ bứt hẳn khỏi phần còn lại. Chiếc xe Nhật Bản đang đại diện ở phân khúc xe đang có xu hướng tăng mạnh ở thị trường Việt Nam với thiết kế hiện đại, trang bị tiện nghi cao cấp, công nghệ vượt trội, cũng như khả năng tiết kiệm nhiên liệu và mức giá hấp dẫn,... chính là ưu thế khiến CX-5 nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng.

Với thiết kế trung tính, màu sắc phong phú, đề cao tính thực dụng, Mazda CX-5 phù hợp cho mọi giới tính. Mẫu xe này thích hợp sử dụng hằng ngày trong nội thành, đi du lịch hay phục vụ cho công tác,… cũng đã góp phần tạo nên thành công của mẫu xe này trong thời gian qua.

Không thể phủ nhận Mazda CX-5 có thiết kế độc đáo và thanh thoát với các đường gân chạy dọc thân xe, tạo nên nét đặc trưng riêng. Cụm đèn trước và sau sử dụng công nghệ LED với choánh sáng sắc nét. Đuôi xe được trang bị cánh hướng gió cỡ lớn tích hợp đèn phanh LED, đi cùng ống xả đôi.
Nội thất Mazda CX-5

Không gian nội thất Mazda CX-5 được xây dựng với sự tỉ mỉ của kỹ thuật chế tác thủ công cùng những trang bị tiện nghi đa dạng tay lái 3 chấu thể thao tích hợp các phím điều khiển chức năng,  màn hình cảm ứng 7 inch, kết nối trực tiếp với hệ thống điều khiển Mazda Connect, hệ thống giải trí DVD, kếtnối AUX/USB, Bluetooth, thông qua 9 loa Bose cao cấp,...

Không phải ngẫu nhiên CX-5 được viện bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ IIHS cho điểm cao nhất về khả năng an toàn. Chiếc crossover nhà Mazda sở hữu 6 túi khí tiêu chuẩn, chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ lực phanh (EBD), cân bằng điện tử (DSC), chống trượt (TCS), chống lật (RSC), hỗ trợ khởi hành ngang dốc(HLA), cảnh báo phanh khẩn cấp (ESS), định vị dẫn đường GPS và các hệ thống kiểm soát an toàn khác.

Mazda CX-5 còn được đánh giá cao nhờ mức tiêu hao nhiên liệu thấp. Xe có hai lựa chọn động cơ 2.0L và 2.5L, ứng dụng công nghệ phun xăng trực tiếp, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ thống Dừng/Khởi động i-Stop duy nhất trong phân khúc.

Hiện tại, Mazda CX-5 có giá bán lẻ từ 879 triệu đồng, tặngkèm 1 năm bảo hiểm vật chất và 1 năm bảo hiểm trách nhiệm dân sự. 

Minh Quang
.
.
.