Lotus ra mắt mẫu xe điện công suất siêu khủng, giá siêu đắt

Thứ Tư, 17/07/2019, 19:33
Mẫu siêu xe điện Evija mà thương hiệu xe nước Anh Lotus ra mắt được trang bị 4 mô tơ điện cho tổng công suất lên tới 1.973 mã lực và có mức giá “khủng” từ khoảng 1,8 đến 2,5 triệu USD (tương đương từ khoảng 42 đến 58 tỉ đồng)...

Với mục tiêu sản xuất mẫu "siêu xe mạnh mẽ nhất được sản xuất hàng loạt để chạy trên đường phố", Evija được Lotus trang bị 4 mô tơ điện công suất 493 mã lực (368 kW) cho tổng công suất dự kiến không dưới 1.973 mã lực (1.471 kW) và mô-men xoắn cực đại 1.700 Nm.

Mẫu siêu xe điện công suất "khủng" Evija của Lotus.

Lotus cho biết, mẫu siêu xe điện này có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng chưa đầy 3 giây, đạt 200 km/h trong vòng 6 giây, đạt 300 km/h trong vòng 9 giây và có khả năng đạt tốc độ tối đa 320 km/h trong điều kiện đường xá tốt.

Cung cấp năng lượng cho các mô tơ trên là cụm pin Lithium-ion 2.000 kW được đặt ở giữa xe, cho phép chiếc siêu xe điện di chuyển quãng đường lên tới 400 km trước khi cần sạc lại. Chiếc siêu xe điện này cũng sở hữu khả năng "sạc nhanh nhất thế giới" với chỉ 9 phút ở công suất tối đa 800 kW, tuy nhiên thiết bị sạc nhanh này vẫn chưa sẵn sàng cho việc thương mại hóa.

Thiết kế đầu...
...và đuôi xe.

Ở dòng điện thông thường, bộ sạc nhanh nhất dành cho Lotus Evija có thể đạt công suất 350 kW; và với điều kiện đó, siêu xe này có thể nạp được 80% pin trong 12 phút và đầy 100% trong 18 phút.

Góp phần vào hiệu suất ấn tượng của Lotus Evija chính là khung gầm liền khối làm từ sợi carbon với trọng lượng chỉ 129 kg giúp cân nặng của phiên bản nhẹ nhất của mẫu siêu xe điện này chỉ ở mức 1.680 kg.

Thiết kế bên trong xe.

Nhằm tăng cảm giác thoải mái, Lotus đã trang bị cho xe một hệ thống treo "hơi hướng thể thao" với 3 bộ giảm chấn thích ứng cho mỗi trục. Evija cũng được trang bị các bánh mâm Magiê có đường kính 20 và 21 inch cùng lốp Pirelli Trofeo R, và chúng được hỗ trợ bằng hệ thống phanh AP Racing với đĩa phanh gốm carbon.

Giống như các mẫu siêu xe độc quyền khác, Lotus Evija hứa hẹn mang đến mức độ cá nhân hóa cao. Bên cạnh màu sơn và chi tiết trang trí nội thất có thể tùy chỉnh như bình thường, hãng xe này cũng cho phép ghép logo vào xe. Theo giải thích của Lotus, các kỹ thuật viên có thể gắn trực tiếp các phần kim loại lên vỏ carbon để biểu tượng đó nằm phẳng hoàn toàn trên thân xe.

Đi kèm công suất "khủng", Lotus Evija cũng có mức giá "khủng".

Số lượng xe Lotus Evija được sản xuất ra sẽ chỉ giới hạn ở mức 130 chiếc và thương hiệu nước Anh cho biết đang nhận các đơn hàng với số tiền đặt cọc trước không hề nhỏ. Những chiếc siêu xe điện Evija đầu tiên sẽ được hoàn thành vào năm sau và mỗi chiếc có giá từ khoảng 1,8 đến 2,5 triệu USD (tương đương từ khoảng 42 đến 58 tỉ đồng).

Thi Vân (theo motor1)
.
.
.