Lộ diện mẫu siêu xe điện nhanh nhất thế giới

Thứ Tư, 27/03/2019, 15:37
Nhằm tôn vinh người sáng lập của hãng thiết kế đã từng “đẻ” ra rất nhiều mẫu xe huyền thoại cho các thương hiệu sản xuất xe hơi nổi tiếng - nhà thiết kế tài ba Pinin Farina Battista, Pinifarina mới đây đã ra mắt mẫu xe đầu tiên của mình tại Triển lãm xe hơi Geneva 2019 có tên Pinifarina Battista.

Pinifarina Battista là chiếc xe điện nhanh nhất và sẽ là chiếc xe nhanh nhất từng được sản xuất. Được trang bị động cơ điện lên tới 120kwh kèm hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, siêu xe điện này cho sức mạnh lên tới 1.874 mã lực và mô men xoắn cực đại 2.299Nm.

Pinifarina Battista mang dáng vẻ thiết kế thể thao, trẻ trung với nhiều nếp gấp và đường gân mạnh mẽ cùng nhiếu hốc hút gió trên nắp capo và bên hông. Cụm đèn pha led khá nhỏ nhưng hài hòa với tổng thể.

Mui xe là lớp kính tối màu vuốt dài tương phản với thân xe tạo cảm giác thoáng mà không bị chói gắt khi ra nắng. Đuôi xe nhiều khe gió và góc cạnh, đặc biệt là hai cụm đèn bằng dải led độc lập giấu ngay trên đó là bộ cánh đuôi độc đáo.

La-zăng đa chấu thể thao kiểu sao năm cánh cách điệu đi cùng bộ lốp run-flat P zero của Pirelli. Bên trong là hệ thống phanh carbon ceramic, kẹp 6 piston. Pinifarina Battista cũng có cửa cắt kéo hiện đại được trang bị trên hầu hết các mẫu siêu xe đình đám.

Bên trong khoang nội thất mang dáng vẻ hiện đại và sang trọng với cách phối màu tương phản lạ mắt và trẻ trung. Cụm điều khiển trung tâm gây ấn tượng đầu tiên là vô lăng kiểu xe đua. Phía sau là ba màn hình điện tử lớn hướng về phía người lái với rất nhiều tính năng hiện đại, thông báo các chế độ lái cũng như bản đồ định vị…

Thân vỏ được làm bằng sợi carbon và khung gầm làm bằng nhôm giúp giảm trọng lượng đáng kể, tuy vậy với hệ thống pin phức tạp thì tổng khối lượng của cả chiếc xe vẫn ở mức khoảng trên 1.5 tấn. Pinifarina Battista có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng chưa đến 2 giây - nhanh hơn cả một chiếc xe đua F1, trước khi đạt vận tốc tối đa tới 350km/h.

Theo công bố của hãng, chiếc siêu xe điện này chỉ cần 15 phút để có thể sạc đến 80% dung lượng pin và mỗi lần sạc đầy xe có thể chạy tới 450km.

V.Cường (theo motor1)
.
.
.