BMW sẽ thu hồi lô xe đang bị lưu giữ tại cảng VICT

Thứ Hai, 15/01/2018, 09:34
Hơn 600 xe thương hiệu BMW do Euro nhập khẩu bị lưu giữ tại cảng VICT hơn một năm qua sẽ được nhà sản xuất thu hồi và không bán tại thị trường Việt Nam.

BMW khẳng định sẽ thu hồi toàn bộ số xe do Euro Auto nhập khẩu và đang bị lưu giữ tại cảng VICT về nước
Thông tin trên được đại diện công ty BMW châu Á xác nhận trong lễ chuyển giao quyền nhập khẩu và phân phối xe BMW tại Việt Nam cho đối tác mới. Đại diện BMW cho hay, sau hơn một năm bị lưu giữ, phơi gió phơi sương, chất lượng lô xe hơn 600 chiếc này không còn đảm bảo để tiếp tục bán ra thị trường.

Đây là lô xe do Công ty Cổ phần ô tô châu Âu Euro Auto nhập khẩu và bị tạm giữ tại cảng từ tháng 11/2016 do doanh nghiệp bị khởi tố vì có dấu hiệu gian lận, lừa dối khách hàng, tiêu thụ hàng hóa khi chưa được cơ quan hải quan cho thông quan. Trong số xe đang bị lưu giữ tại cảng, có 130 chiếc xe được khui công, nằm ngoài bãi hàng của cảng, khoảng 500 chiếc còn lại vẫn nằm trong container.

Từ đầu năm 2018, Công ty Cổ phần ô tô Trường Hải Thaco sẽ thay thế Euro Auto để trở thành nhà phân phối các dòng xe BMW, MINI và BMW Motorrad tại Việt Nam. Đại diện BMW châu Á cũng khẳng định các khách hàng đang sở hữu xe BMW mua từ nhà phân phối Euro Auto vẫn sẽ được đảm bảo mọi quyền lợi về bảo dưỡng, bảo hành từ chính các showroom mà Thaco đã mua lại.

Minh Quang
.
.
.