Lexus RX350 2016 và sự thay đổi ngoạn mục về thiết kế

Thứ Tư, 15/06/2016, 14:31
Ngoài những nét tân trang về kiểu dáng, việc trang bị thêm tính năng, tăng tiện ích và tinh chỉnh lại động cơ trên Lexus RX350 2016 mang lại cho người lái những trải nghiệm thú vị đi kèm với niềm hứng khởi trên mọi hành trình.

Bản lý lịch trích ngang khá ấn tượng

Ngay sau khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 1998, Lexus RX đã nhanh chóng nằm trong top những mẫu xe sang được ưa chuộng nhất trên thế giới. Hơn 2,1 triệu chiếc Lexus RX được khách hàng trên khắp thế giới lựa chọn, không chỉ chứng minh cho sức hấp dẫn của mẫu xe này, mà qua đó còn biến RX trở thành mẫu xe bán chạy nhất trong lịch sử của Lexus.

Trải qua 3 thế hệ, mỗi sự thay đổi trên Lexus đều làm thồn thức trái tim của các tín đồ đam mê ô tô trên thế giới. Bởi không chỉ dừng lại ở những tinh chỉnh thiết kế, mà mỗi thế hệ Lexus RX ra mắt đều ẩn chứa trong đó những sự thay đổi về công nghệ, tính năng… góp phần khơi gợi đam mê cho bất cứ ai cầm lái dòng xe này.

Tuy nhiên, với hãng xe sang Nhật Bản, họ không ngủ quên trên chiến thắng mà  luôn thay đổi để tiến tới những giá trị mới” đồng thời luôn đáp ứng kịp thời thị hiệu khách hàng trong bối cảnh lĩnh vực xe sang đang từng ngày thay đổi. Chính vì vậy, vào tháng 4/2015 Lexus đã cho ra mắt thế hệ thứ 4 của RX tại New York International Auto Show.

Với sự thay đổi một cách “ngoạn mục” về thiết kế, thế hệ thứ 4 của Lexus RX tiếp tục tạo sức hút với khách hàng trên khắp thế giới. Mãi đến đầu năm 2016, Lexus mới chính thức giới thiệu RX hoàn toàn mới 2016 gồm phiên bản RX350 và RX200t đến người tiêu dùng Việt.

Ngoại thất sang trọng đầy cuốn hút

Có một điều không thể phủ nhận, các sản phẩm của Lexus đang ngày càng trẻ trung về kiểu dáng để hướng tới nhiều đối tượng khách hàng trên thế giới. Điều đó được thể hiện trong cái cách mà Lexus làm mới GX hay mẫu SUV đầu bảng LX rồi ngay cả bước đi táo bạo khi tạo ra chiếc Crossover cỡ nhỏ hoàn toàn mới - Lexus NX… cho đến việc cách tân RX. Tất cả đều được áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới, góp phần làm thay đổi cách nghĩ của khách hàng toàn cầu về những chiếc Lexus có phần “già dặn” như trước đây.

Với RX thế hệ thứ 4 này, bất cứ ai có dịp nhìn ngắm đều cảm thấy bất ngờ. Bởi Lexus không thay đổi theo hướng nhỏ giọt từng chi tiết như thiết kế của các thế hệ thứ hai, thứ ba. Nếu không dựa vào logo hình chữ L, chắc hẳn không nhiều người nghỉ đây là một chiếc Lexus. Thậm chí, ngay cả những tín đồ của dòng xe này cũng nhầm lẫn với kiểu dáng của “đàn em” NX 200t.

Rủ bỏ đi những đường nét bo tròn, có phần cục mịch trên các thế hệ trước, Lexus RX 2016 giờ đây khoác lên mình diện mạo trẻ trung, mạnh mẽ và hiện đại hơn với những đường nét cứng cáp, sắc cạnh trong từng chi tiết. Đầu xe tạo dấn ấn với lưới tản nhiệt hình con suốt với đường viền mạ chrom dạng 3D. Những hình khối sắc nét của cản trước, cùng cấu trúc khung xe vuốt từ trước ra sau mang lại vẻ khỏe khoắn và thể thao cho chiếc xe.

Có thể dễ dàng nhận ra RX 2016 nhờ cụm đèn pha LED kèm dải đèn chạy ban ngày (DRL) và đèn báo rẽ hình chữ L nổi bật của Lexus. Dải đèn báo rẽ 18 bóng LED (RX350) không chỉ hoạt động như một thiết bị báo rẽ thông thường, mà còn phát sáng tuần tự từ bên trong ra đến bên ngoài khi người lái kích hoạt đèn xi nhan.

Xét về kích thước, so với thế hệ trước, RX mới dài hơn 120mm, nâng chiều dài tổng thể xe lên 4.890mm. Chiều dài cơ sở lớn hơn, đường kính lốp xe mở rộng với vành xe hợp kim nhôm 20 inch 5 chấu kép giúp gia tăng cảm quan về sự vững chãi và mang lại không gian nội thất rộng rãi đẳng cấp.

Điểm mới ấn tượng của thế hệ RX 2016 là cửa hậu điều khiển điện cảm ứng - tính năng lần đầu có ở xe Lexus, cho phép người sử dụng dễ dàng mở cửa cốp sau khi đặt tay gần biểu tượng logo Lexus mà không cần chạm vào, vô cùng thuận tiện trong tình huống đang xách đồ hoặc cánh cửa ướt bẩn.

Nội thất kiến tạo đẳng cấp, khơi gợi đam mê

Nội thất của Lexus RX mới là sự hòa quyện giữa chất lượng đẳng cấp, công nghệ vượt trội, cùng triết lý thiết kế lấy người sử dụng làm trung tâm.

Bảng táp lô được trang trí với gỗ ốp shimamoku, ghế bọc da semi-aniline cao cấp và các đường viền mạ bạc liền khối mạnh mẽ. Màn hình 12.3 inch với độ nét cao được đặt ở vị trí trung tâm của bảng điều khiển. Một tính năng mới đã được tích hợp vào thiết kế mới của bảng điều khiển, đó chính là màn hình hiển thị thông tin trên kính chắn gió HUD với kích thước lớn.

Ghế lái và ghế trước được thiết kế thấp hơn với vành đỡ hai bên nhẹ nhàng ôm sát cơ thể, tích hợp chức năng chỉnh điện 14 hướng và nhớ 3 vị trí. Ngoài ra ghế lái còn được trang bị chức năng điều chỉnh hỗ trợ tựa lưng ghế, tính năng làm mát ghế và khoảng trượt 260mm.

Hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập, đi kèm hệ thống kiểm soát S-Flow tân tiến tiết kiệm năng lượng cho phép chỉ điều khiển nhiệt độ tới các vùng có hành khách ngồi. Hệ thống âm thanh vòm cao cấp 15 loa Mark Levinson trên phiên bản RX350, với công nghệ khôi phục nhạc nén Clari-FiTM tiên tiến, công nghệ chuyển đổi hiệu suất cao Green EdgeTM và UnityTM, hứa hẹn trải nghiệm âm thanh trung thực và sống động nhất.

Trong khi đó, ghế sau có thể điều chỉnh điện để ngả hoặc gập phẳng, giúp cung cấp tầm nhìn tốt hơn cho người lái và tăng thêm không gian chứa hành lý.

Động cơ

Phiên bản RX350 2016 tại Việt Nam được Lexus trang bị động cơ V6 3.5L thế hệ mới, tích hợp công nghệ phun xăng trực tiếp D-4S và hệ thống điều phối van biến thiên thông minh mở rộng (VVT-iW) cho cả van nạp và van xả.

Động cơ này sản sinh công suất cực đại đạt 295 mã lực tại 6300 vòng/ phút và mô men xoắn cực đại  đạt 370 Nm tại 4600-4700 vòng/ phút. Mạnh hơn 20 mã lực so với động cơ cũ. Sức mạnh động cơ được truyền thông qua hộp số tự động 8 cấp sang số nhanh với dải số truyền liên tục.

Ngoài ra, những khách hàng đề cao sự hiệu quả về khả năng tiết kiệm nhiên liệu có thể lựa chọn phiên bản RX200t với động cơ tăng áp 2.0L tích hợp hệ thống dừng và khởi động xe thông minh sẽ tự động tắt máy trong lúc xe dừng lại tạm thời. Động cơ tăng áp 4 xy lanh thẳng hàng 2.0L (đáp ứng tiêu chuẩn Euro 6) là công nghệ mới nhất của Lexus, động cơ này sản sinh công suất cực đại đạt 234 mã lực tại 4800-5600 vòng/ phút và mô men xoắn cực đại đạt 350 Nm tại 1650-4000 vòng/ phút, kết hợp hộp số tự động 6 cấp ECT.

Khả năng vận hành

Ngoài thiết kế, khả năng vận hành của Lexus RX350 2016 chính là điểm nhấn để lại nhiều ấn tượng nhất cho người lái. Một tư thế ngồi cao ráo, cho tầm quan sát rộng. Trong khi đó, cách bố trí ghế, tay lái, cần số không chỉ tạo sự thoải mái cho người lái mà còn có thể thực hiện các thao tác rất thuận tiện.

Với hệ thống lựa chọn chế độ lái (Drive Mode Select) trên RX350 mới, người lái có thể lựa chọn một trong 5 chế độ lái: Normal, Eco, Sport S, Sport S+, Customize. Các chế độ thiết lập khác nhau điều chỉnh lực giảm xóc của hệ thống treo, công suất động cơ, vị trí bướm ga cũng như các thông số quan trọng khác của động cơ và khung gầm.

Trong đô thị, mẫu xe này cho cảm giác vận hành linh hoạt, thanh thoát trong từng thao tác tăng tốc hay vào cua ở những đoạn đường đông đúc. Tay lái nhẹ, hệ thống treo thích ứng với các chế độ lái Normal, Eco giúp chiếc xe trở nên êm ái hơn. Nếu như chế độ lái “Eco” đảm bảo việc tiết kiệm nhiên liệu của xe thì chế lái “Normal” giúp mang đến sự cân bằng giữa hiệu suất động cơ và tiết kiệm nhiên liệu.

Trên đường cao tốc, Lexus RX350 2016 thể hiện rõ sức mạnh và sự ổn định. Nhấn ga tăng tốc, động cơ hộp số lập tức phản ứng giúp chiếc xe vụt lên rất nhanh. Từ vô-lăng cho đến hệ thống lái cho khả năng phản ứng nhạy bén và đáp ứng chuẩn xác ý đồ của người lái. Điều này nhờ vào việc cải tiến toàn diện về cấu trúc thân xe, hệ thống treo, khung gầm và thân vỏ, hệ thống phanh cũng như công nghệ động cơ mới tân tiến.

Dù vận hành ở tốc độ cao, nhưng chiếc xe luôn mang lại cảm giác an tâm cho người lái, hành khách đi cùng nhờ một loạt trang bị an toàn như: Hệ thống cảnh báo va chạm khi lùi RCTA, hệ thống cảnh báo điểm mù BSM, hệ thống theo dõi cảnh báo áp suất lốp TPMS.

Bên cạnh đó là các tính năng như hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS, hệ thống ổn định thân xe VSC, hệ thống chống bó cứng phanh đa địa hình ABS, hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control...và trang bị 10 túi khí SRS tiêu chuẩn.

Đánh giá chung

Với những thay đổi mang tính đột phá về thiết kế, Lexus RX350 2016 cũng như phiên bản RX200t được xem là một trong những chiếc SUV hạng sang mang dáng vẻ cuốn hút nhất hiện nay. Sự thay đổi này không chỉ giúp xe mạnh mẽ, thể thao hơn mà qua đó còn phù hợp hơn với thị hiếu của những khách hàng trẻ tuổi.

Bên cạnh đó, với những điểm mạnh trong khả năng vận hành, dấu ấn mà Lexus RX350 2016 mang lại trong từng trải nghiệm. Mẫu xe này là sự lựa chọn xứng đáng cho những ai đang tìm kiếm một chiếc SUV hạng sang.

Tại Việt Nam, Lexus RX350 2016 được bán với mức giá 3,337 tỷ đồng, trong khi đó phiên bản RX 200t có giá bán 3,060 tỷ đồng.

Theo OtoSVN
.
.
.