Lamborghini thay đổi triết lý thiết kế siêu xe triệu đô?

Thứ Ba, 11/06/2019, 19:12
Để có thể sở hữu một chiếc siêu xe hàng độc thuộc dạng khủng, khách hàng thường phải chi ra số tiền không dưới triệu USD. Đơn đặt hàng giá triệu đô của vị khách giấu tên mà Lamborghini vừa hé lộ cũng cho thấy điều này…

Bản phác phảo mẫu xe theo đơn đặt hàng mà Lamborghini vừa hé lộ cho thấy, chiếc xe này dựa trên mẫu thiết kế của chiếc Lamborghini Reventon nhưng sẽ được thay đổi cả ở động cơ lẫn thiết kế nội thất. Giá của chiếc xe dự kiến sẽ rơi vào khoảng 1 đến 13 triệu USD.

Chấp nhận những đơn hàng đặc biệt, Lamborghini sẽ thu về nhiều triệu đô-la.

Lamborghini dự tính sẽ gắn động cơ V12 công suất 770 mã lực tại vòng tua máy gần 9.000 vòng/phút - nhỉnh hơn động cơ Lamborghini Reventon khá nhiều. Đây là lần đầu tiên hãng Lamborghini làm điều này nhưng chắc chắn nó sẽ không phải là lần cuối cùng. Bởi lẽ mức lợi nhuận của phi vụ làm ăn trên là quá lớn.

Dịch vụ sản xuất xe cá nhân hóa không phải là mới nhưng khách hàng sẽ phải chi trả số tiền lớn khi muốn sở hữu một chiếc xe không "đụng hàng". Tuy vậy, nhiều người vẫn chấp nhận chơi cuộc chơi đắt đỏ trên.

Sở hữu những chiếc xe khác biệt với thế giới là thú chơi khá tốn kém.

Không chỉ hãng siêu xe Italy Lamborghini mà ngay cả những thương hiệu siêu xe như Aston Martin, Bugatti, McLaren và Rolls-Royce đều đã sản xuất những chiếc xe theo đơn đặt hàng như trên.

V.Cường (tổng hợp)
.
.
.