Lamborghini đầu tư phục chế “siêu bò” 350 GT

Thứ Hai, 13/02/2017, 13:50
Siêu xe cổ 350GT đã được hãng xe Italy phục chế thành công tại trung tâm Lamborghini Polo Storico, và đang được trưng bày ở triển lãm xe cổ quốc tế, Rétromobile 2017 diễn ra tại Paris từ ngày 8 đến 12/2.

Lamborghini 350 GT chạy thử nghiệm sau khi được phục chế - Ảnh: Lamborghini

Lamborghini 350 GT, số khung 0121, một trong 15 mẫu xe đầu tiên được sản xuất bởi Automobili Lamborghini và được phục hồi bởi Lamborghini PoloStorico, đang được trưng bày tại triển lãm xe cổ quốc tế.

Trung tâm phục chế xe cổ đã mất tới 1.930 giờ để phục hồi toàn bộ chiếc xe, trong đó 1.150 giờ để làm ngoại thất và nội thất xe, 780 giờ kiểm tra các hoạt động cơ khí và điện. Quá trình phục chế phải nhờ vào sự trợ giúp của các nhà nghiên cứu lịch sử xe cũng như việc sử dụng các bản vẽ kĩ thuật và thiết kế gốc.

Phiên bản phục chế 350 GT được trưng bày tại triển lãm Rétromobile 2017 đã được kiểm tra và đánh giá có sự chính xác trên hộp số, hệ thống phanh tin cậy, chuẩn xác ngay cả dưới áp lực của đường đua.

Nội thất da màu đen được tân trang lại theo quy trình cổ điển, vô lăng, bộ ly hợp, bàn đạp phanh, tất cả các chi tiết đều được phục chế y như phiên bản gốc với độ chính xác cao. Hệ thống loa trên xe cũng được thực hiện giống như bản gốc, nhưng vẫn đảm bảo được các tính năng như phiên bản 350 GT đã được giao tới tay chủ sở hữu đầu tiên hồi năm 1964.

Về ngoại thất, chiếc 350 GT được sơn với quy trình sử dụng các kĩ thuật và công thức giống như thời điểm ra mắt thế giới. Các vành gốc đã được khôi phục và chứng thực bởi các nhà cung cấp thời kì đầu và chiếc xe cũng được trang bị lốp Pirelli Cinturato 205 R15 giống như phiên bản gốc.

Đây là dự án phục hồi hoàn toàn thứ 4 được thực hiện bởi Lamborghini PoloStorico, sau dự án Miura, LM002 và Countach. Trung tâm phục chế Lamborghini PoloStorico tập trung vào bốn lĩnh vực chính: phục chế, quản lý lưu trữ, cung cấp chứng chỉ và phụ tùng thay thế ban đầu thông qua bộ phận sau bán hàng Lamborghini và mạng lưới đại lý, nhằm bảo toàn giá trị một chiếc xe cổ điển.

350 GT với động cơ 12 xy-lanh hợp kim nhôm, là một bước đột phá từ động cơ nguyên mẫu thuộc phiên bản GTV, ứng dụng vào một hệ thống phức tạp nhằm mang lại sức mạnh 270 mã lực chỉ với động cơ 3.4. Hộp số ZF năm cấp, bộ vi sai Salisbury và hệ thống treo bốn bánh độc lập với đĩa phanh Girling được đặt trong khung xe bằng nhôm. 

Ban đầu, chiếc xe được sản xuất với hệ thống bôi trơn khô, sau đó thì được thay thế bằng hệ thống bôi trơn ướt nhằm tăng hiệu suất cho 350 GT trên mặt đường.

Minh Quang
.
.
.