Đối với Lamborghini, sự khác biệt và quý hiếm luôn được coi là ưu tiên hàng đầu. Nói cách khác, thương hiệu siêu xe Italy không muốn những chiếc “siêu bò” xuất hiện nhan nhản trên đường. Nếu vậy Lamborghini sẽ trở thành thương hiệu xe đại chúng, đồng nghĩa với giá trị chiếc xe và cả giá trị thương hiệu sẽ không còn đắt giá như bây giờ.

Các mẫu siêu xe đình đám của Lamborghini.

Trong nửa đầu năm nay, Lamborghini đã bán được 2.693 chiếc siêu SUV Urus, 1.211 chiếc Huracan và 649 chiếc Aventador, tăng 96% so với doanh số cùng kỳ năm ngoái. Con số này cao kỷ lục nếu biết rằng cả năm 2018, Lamborghini chỉ bán 5.750 xe.

CEO của Lamborghini Stefano Domenicali tự tin hãng xe Italy sẽ bán được hơn 8.000 xe trong năm nay, cao gần gấp đôi năm ngoái.

Doanh số tăng mạnh chủ yếu do nhu cầu Urus tăng cao. Tuy nhiên, thành công này lại tạo nên nguy cơ mà Lamborghini lo lắng bấy lâu: Đó là thương hiệu “siêu bò” giảm giá trị.

Stefano Domenicali tin rằng việc cứ tăng doanh số xe như hiện nay mà không có biện pháp hạn chế nào sẽ tác động tiêu cực tới thương hiệu siêu xe Lamborghini. Nói cách khác, sự quý hiếm của Lamborghini sẽ không còn nữa.

Lamborghini lo ngại việc tăng doanh số sẽ làm giảm giá trị xe.

CEO của Lamborghini cho biết hãng sẽ kìm hãm lượng xe sản xuất hàng năm dù đối mặt với nguy cơ mất khách hàng. Stefano Domenicali nói rằng hãng chỉ tăng lượng xe lên 10.000 chiếc sau khi bổ sung thêm model thứ tư (hiện gồm Urus, Huracan và Aventador).

Stefano Domenicali loại trừ khả năng hãng phát triển siêu xe điện bởi theo ông, khách hàng không quan tâm tới siêu xe Lamborghini nếu chúng không mang động cơ tăng áp kép V8 của Urus, V10 của Huracan hay V12 của Aventador.

Tuy nhiên, cả ba dòng xe trên sẽ có phiên bản chạy điện vào năm 2025 trong bối cảnh Lamborghini phải đáp ứng quy định ngặt nghèo hơn về khí thải.

Stefano Domenicali cũng cho biết Urus sẽ không được trang bị động cơ V10 và V12 lớn hơn. Hãng xe Italy đang cân nhắc trang bị động cơ tăng áp nhỏ hơn cho Huracan bản kế tiếp.

Thi Vân (tổng hợp)