Khám phá chiếc xe đón linh cữu cố Tổng thống Bush “cha”

Thứ Tư, 05/12/2018, 17:29
Chiếc Cadillac XTS phiên bản 2018 chuyên dụng có nhiệm vụ đưa đón linh cữu cố Tổng thống George H.W. Bush trong suốt một tuần diễn ra tang lễ.

Theo GM Authority, đây là phiên bản Cadillac XTS 2018 đã được các nhà chế tác thân xe "coach builders" thay đổi kết cấu khung sườn để phù hợp với công việc vận chuyển trong các lễ tang. 

Các chiếc xe như vậy được GM gọi là Cadillac XTS Coachbuilder Funeral Coach (model B9Q-6GB69), thuộc dòng sản phẩm Cadillac XTS Professional Vehicles, cùng chung với các model: Livery, Stretch Livery, Armored, and Coachbuilder Limousine.

Hình ảnh chiếc Cadillac XTS chuyên dụng phục vụ cho lễ tang.

Được coi như một phiên bản Facelift, chiếc Cadillac XTS này vẫn giữ động cơ V6 3.6L, cho công suất tối đa 306 mã lực và mô-men xoắn cực đại 358 Nm. Cùng với đó là hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Trang Car and Driver cho biết, linh cữu của cố Tổng thống Bush "cha" được để tại quê nhà Houston (bang Texas) làm một buổi lễ viếng nhỏ ngày 3-12, sau đó được chiếc Cadillac XTS đưa đến sân bay có chiếc chuyên cơ Air Force One (trong dịp này được đổi thành Special Air Mission 41) chờ sẵn.

Sau khi được đưa từ Texas đến Washington, linh cữu của cố Tổng thống Bush "cha" đã tiếp tục được chiếc Cadillac XTS vận chuyển đến Tòa nhà Quốc hội - Điện Capitol, và đặt tại phòng Rotunda.

Chiếc Cadillac XTS cũng đã được sử dụng trong lễ tang của bà Barbara Bush hồi tháng 4-2018.

Đến 10h sáng ngày 5-12 theo giờ địa phương, linh cữu của cố Tổng thống sẽ rời Điện Capitol đến Nhà thờ Quốc gia Washington. Một buổi lễ khởi hành sẽ được tổ chức tại Căn cứ quân sự Joint Base Andrews trước khi linh cữu được đưa trở lại chuyên cơ để bay về Texas.

Một chiếc Cadillac XTS cũng đã được sử dụng trong lễ tang của vợ cố Tổng thống Bush "cha" - bà Barbara Bush, vào tháng tư vừa qua.

Những chiếc xe Cadillac đã trở thành xe chính thức của nhà nước kể từ khi ông Bill Clinton, người kế nhiệm của cố Tổng thống Bush "cha" nắm giữ chức tổng thống vào năm 1993.

Việt Cường
.
.
.