Khám phá chiếc SUV siêu sang không đối thủ dành cho giới siêu giàu

Chủ Nhật, 02/12/2018, 13:54
Ở phân khúc Sedan siêu sang, Rolls-Royce đã là một tên tuổi lớn với những mẫu xe dành cho giới siêu giàu như Rolls-Royce Ghost, Rolls-Royce Phantom. Thế nhưng, ở phân khúc SUV siêu sang, vào hai năm trước đây thì siêu phẩm Bentayga của Bentley không có đối thủ…

Trong những năm gần đây, nhằm đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng, các hãng xe liên tục tung ra những sản phẩm SUV mới nhằm đáp ứng nhu cầu toàn thị trường. 

Với người sử dụng phổ thông, đã có vô số các lựa chọn như Honda CRV, Hyundai Santafe, Mazda CX5... Trong khi đó, giới nhà giàu đã có thể tạm thời thỏa mãn với những Lexus LX570, Land Rover Range Rover, Mercedes GLS, Cadillac Escalade.

Thế nhưng, ở phân khúc SUV siêu sang dành cho giới siêu giàu thì các hãng xe hơi còn đang bỏ ngỏ.

Trước khi có Rolls-Royce Cullinan, Bentley Bentayga "một mình một ngựa" ở phân khúc SUV siêu sang.

Hai năm trước, Bentley đã mở ra cuộc đua trong phân khúc SUV siêu sang bằng việc tung ra chiếc Bentayga. Và đến nay, Rolls-Royce đã nhập cuộc với sản phẩm Rolls-Royce Cullinan.

Cái tên Cullinan được đặt theo viên kim cương lớn nhất thế giới, đây chính là ẩn ý của hãng Rolls-Royce khi nói về sự đặc biệt của chiếc xe này.

Mẫu SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan có khả năng offroad đúng nghĩa.

Xe có chiều dài 5.3 m, rộng 2.1 m, cao 1.8 m, chiều dài trục cơ sở 3.3 m. Về cơ bản, nó vẫn giữ lại những đường nét đặc trưng vốn có đã làm nên thương hiệu Rolls-Royce nhưng được thiết kế lại thực dụng hơn. 

Khung gầm cao giúp xe có thể băng qua được mức nước sâu nửa mét, thấp hơn một chút so với con số 0.6 m của Mercedes-AMG G65, tuy nhiên nếu so về sự sang trọng Rolls-Royce Cullinan lại ở một đẳng cấp hoàn toàn khác.

Sự sang trọng là thương hiệu của Rolls-Royce.

Sử dụng động cơ tăng áp V12 6.75 lít, công suất 563 mã lực và mô-men xoắn lên tới 850 Nm tại 1.600 vòng/phút, Rolls-Royce Cullinan là chiếc SUV đầu tiên của hãng có khả năng offroad đúng nghĩa.

Khi nhấn nút “Offroad” trên táp lô, hệ thống treo của xe sẽ nâng lên thêm 4 cm. Bộ truyền động sẽ tăng mô-men xoắn lên cực đại khiến chiếc xe leo dốc dễ dàng hơn. Ngoài ra, khi cảm biến phát hiện một bánh của chiếc xe không tiếp xúc với mặt đường, hệ thống treo khí nén chủ động sẽ được kích hoạt và đẩy vị trí của bánh xe đó đảm bảo cho tất cả các bánh xe luôn chạm đất.

Nhìn chung Rolls-Royce đang cố gắng tạo ra cho người dùng cảm giác lái tốt nhất có thể. Bởi theo một khảo sát gần đây, có tới 80% chủ xe Rolls-Royce muốn tự tay cầm vô lăng thay vì ngồi ở hàng ghế sau, một thông tin khá bất ngờ.

Rolls-Royce Cullinan đáp ứng nhu cầu một chiếc xe có khả năng offroad dành cho giới siêu giàu.

Và để tăng thêm tính thực dụng cho chiếc xe, Rolls-Royce còn cung cấp cho khách hàng tùy chọn Lounge Seats, với tùy chọn này băng ghế sau có thể gập xuống tăng thể tích chứa đồ lên tới 1.930 lít. 

Các đại gia có thể tự mình lái xe chở theo bộ đồ nghề câu cá, phụ kiện chụp ảnh lỉnh kỉnh đi dã ngoại cuối tuần. Đây có lẽ là chiếc Rolls-Royce thực dụng nhất trong lịch sử.

Tuy nhiên, các khách hàng vẫn có thể yên tâm về phần nội thất còn lại của xe. Chiếc Cullinan vẫn được trau chuốt, bóng bẩy đến từng chi tiết.

V.Cường (tổng hợp)
.
.
.