Huyndai công bố giá bán của dòng xe Kona thuần điện mới nhất

Thứ Hai, 02/07/2018, 15:58
Huyndai đã vừa chính thức công bố giá thành của dòng xe Huyndai Kona Electric, phiên bản chạy hoàn toàn bằng động cơ điện của mẫu xe Kona được hãng xe này giới thiệu vào quý I năm 2018 vừa qua.

Theo đó, Kona Electric, phiên bản chạy điện của dòng xe Kona thuộc phân khúc xe crossover cỡ nhỏ của Huyndai sẽ có giá 25.000 bảng Anh (khoảng 700 triệu VNĐ) sau khi khoản tài trợ dành cho xe chạy hoàn toàn bằng điện của chính phủ được áp dụng, giúp mang đến cho khách hàng cơ hội trải nghiệm mẫu xe SUV phổ biến cùng giá cả hợp lý, để từ đó cạnh tranh trong bối cảnh các loại xe điện mọc lên như nấm. Dòng xe này sẽ được mở bán tại Anh từ đầu tháng 8-2018.

Huyndai đã chọn thời điểm rất tốt, không có lúc nào khác tốt hơn để phát triển và cho ra mắt một mẫu xe crossover chạy bằng điện như hiện tại. Jaguar đang làm điều đó với I-Pace, Audi cũng đang thiết kế dựa trên mẫu E-tron quattro và một chiếc Volvo XC40 chạy hoàn toàn bằng điện sẽ được cho ra mắt vào năm 2020.
Cả hai đều có được 395Nm mô-men xoắn cực đại và tốc độ tối đa 167 km/h, khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h của hai phiên bản động cơ lần lượt là 7,6 và 9,3 giây. Đây là những con số khá ấn tượng đối với một chiếc xe EV giá rẻ.
Với hệ thống sạc thông minh, Kona Electric sẽ mất khoảng 54 phút để sạc đến 80% lượng điện của xe với bộ sạc 100kW DC.Trong trường hợp dùng bộ sạc 7,2 kWh thông thường, sẽ mất 9 giờ 40 phút đối vớibộ pin lớn hơn và 6 giờ 10 phút đối với bộ pin nhỏ hơn.
Đi kèm với chiếc Huyndai Kona Electric là rất nhiều phụ kiện như: sạc không dây, hệ thống âm thanh Krell, tiện nghi Adaptive Cruise Control (ga tự động thích ứng) và Head-up Display (màn hình trong suốt hiển thị dữ liệu).
Huyndai Kona Electric sẽ có hai tùy chọn về động cơ: Một là phiên bản 64 kWh cung cấp phạm vi di chuyển lên đến 470 km. Loại thứ hai được đi kèm với gói pin 39,2 kWh, cho phép Kona Electric chạy được quãng đường 300 km trên một lần sạc.

Huyndai cung cấp ba chế độ lái xe cho chiếc Kona EV bao gồm chế độ thể thao, bình thường và sinh thái, giúp tối ưu hóa mô-men xoắn tách và gearchanges (sang số, cài số) của xe để phục vụ tốt nhất cho mục đích của người lái. Chiếc xe mặc dù chưa được bày bán chính thức, tuy nhiên chắc chắn rằng dòng xe này sẽ "đánh bại đáng kể những đối thủ trực tiếp của nó”.

Kona là tên của một địa điểm nổi tiếng tại Hawaii (Mỹ) và Huyndai tuyên bố cái tên của chiếc xe phản ánh đúng “hình ảnh năng động của hòn đảo và lối sống vô cùng độc đáo tại đó”.

Euisun Chung, Phó Chủ tịch Công ty Hyundai Motor nói, "Với Kona, chúng tôi đã tạo ra một chiếc SUV nhỏ gọn đầy phong cách và đa chức năng, hoàn toàn phù hợp với nhu cầu của khách hàng theo đuổi lối sống đầy thách thức và năng động”.

“Những gì chúng tôi làm là để đảm bảo rằng Hyundai vẫn trên con đường nhắm đến mục tiêu vượt Toyota để trở thành thương hiệu xe hơi châu Á lớn nhất tại châu Âu, với một chuỗi 30 mô hình mới sẽ được đưa ra vào trước năm 2021”, Euisun Chung nói thêm.

Cao Trung
.
.
.