Huyndai ra mắt "tân binh" Kona với nhiều tính năng vượt trội

Thứ Ba, 13/06/2017, 12:55
Ngày 13-6, tại Seoul, Hàn Quốc, Tập đoàn Hyundai Motor chính thức giới thiệu Kona, một nhãn hàng hoàn toàn mới trong phân khúc SUV tại Hàn Quốc.


Kona cùng với Tucson, Santa Fe và Santa Fe Sport phát triển chuỗi sản phẩm SUV của Hyundai, mang tới thêm sự lựa chọn cho khách hàng trong phân khúc này. Cùng với lễ ra mắt toàn cầu mẫu xe SUV phân khúc B này, Hyundai khẳng định lời hứa cải thiện thiết kế mang tới 1 chiếc SUV tinh tế và rộng rãi.

"Cụm đèn pha’  làm tăng thêm vẻ công nghệ cao của Kona. Đèn định vị ban ngày cùng đèn báo rẽ được đặt ở vị trí tách biệt với đèn pha dạng LED. 

Phía trước Kona chắc chắn với vỏ thép sẵn sàng di chuyển trong điều kiện khắc nghiệt nhất. Chiếc SUV mới này cũng áp dụng nhận diện mới của gia đình Hyundai, Lưới tản nhiệt thác nước, mang lại vẻ ngoài mạnh mẽ cho mặt trước. 

Mối quan hệ trực quan giữa cụm đèn pha, lưới tản nhiệt Thác nước và thiết kế vỏ thép mang tới 1 chiếc xe hoàn toàn khác biệt trong phân khúc B-SUV cạnh tranh.

Cụm đèn hậu cũng được sắp xếp độc đáo. Đèn phanh, đèn báo rẽ và đèn lùi được đặt riêng biệt và được bao quanh với lớp vỏ bảo vệ bắt đầu từ cột C. Cùng với ngoại hình khác biệt, Hyundai thêm 1 số màu sắc vui tươi, mang tới sự hài lòng khách hàng trong việc thể hiện cá tính của mình.

ONA mang tới không gian nội thất rộng rãi bằng cách tối ưu hóa mặt sàn, bao gồm hệ truyền động 4WD và hệ thống xả. Bố trí hệ thống treo được tối ưu ở phía sau, cho trần xe và ghế ngồi thấp hơn nhưng vẫn đảm bảo không gian phía trên rộng rãi hàng đầu phân khúc.

Các nhà thiết kế mở rộng tối đa khoang hành lý, đáp ứng nhu cầu của khách hàng về 1 cuộc sống năng động. Hàng ghế sau gập hoàn toàn cho phép dễ dàng để 1 chiếc xe đạp hoặc túi golf.

Hệ thống thông tin giải trí hỗ trợ các kết nối Android Auto, Apple CarPlay với trang bị màn hình 5, 7 hoặc 8 inch. Các tính năng lựa chọn khác như DAB, HD Radio, camera lùi, kết nối 4G hay màn hình HUD. Hyundai Kona cũng cho phép sạc không dây cho smartphone.

Mẫu Kona mới có các lựa chọn động cơ xăng và diesel. Động cơ Atkinson MPI dung tích 2.0L có công suất tối đa 149 mã lực, khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 10 giây và tốc độ tối đa đạt 194 km/h. Kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, động cơ có thể sản sinh mô-men xoắn 179 Nm tại 4.500 vòng/phút.

Động cơ thứ 2 là Gamma 1.6T-GDI công suất 177 mã lực, khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km trong 7,7 giây và tốc độ tối đa đạt 210 km/h. Với hộp số ly hợp kép 7 cấp, động cơ có thể sản sinh mô-men xoắn cực đại 265 Nm tại 1.500-4.500 vòng/phút.

2018-hyundai-kona-2.jpgHyundai KONA - tân binh trong phân khúc SUV cỡ nhỏ sắp trình làng.

Khách hàng châu Âu còn có thêm lựa chọn động cơ 3 xi-lanh, tăng áp T-GDI dung tích 1.0L kết hợp với hộp số sàn 6 cấp. Công suất cực đại đạt 120 mã lực, mô-men xoắn tối đa 172 Nm và khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 12 giây, tốc độ tối đa 181 km/h. Ngoài ra, một số thị trường được bổ sung phiên bản sử dụng động cơ diesel 1.6L.

Kona có 3 chế độ lái: Sport, Normal và Eco nhằm tối ưu hóa phân bổ lực kéo và chuyển số.

Hyundai Kona có trục cơ sở ở mức 2.600 mm, chiều dài tổng thể, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 4.165 x 1.800 x 1.550 mm. Hyundai Kona được phát triển riêng một nền tảng mới với cấu trúc thân xe được làm từ thép cường lực, đảm bảo tối đa an toàn cho người ngồi trong cabin. 

Đặc biệt, Kona còn có thêm các tính năng an toàn chủ động khác như:  Cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo lệch làn, cảnh báo sự chú ý người lái. Ngoài ra còn có hệ thống cảnh báo điểm mù, va chạm phía sau...

hyundaikona4.jpgKhông gian nội thất của Hyundai KONA.

Được biết, Hyundai Kona sẽ chính thức bán ra tại Hàn Quốc vào cuối tháng 6 này. 

2018-hyundai-kona-3.jpg

Sắp tới Hyundai sẽ bán Kona tại các thị trường Mỹ và châu Âu... Kona sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Toyota C-HR, Mazda CX-3 hay Honda HR-V.

Được biết, Kona được lấy theo tên của một địa danh trên đảo Hawaii của Mỹ. Kona nổi tiếng là khu vực được nhiều người ưa di chuyển tìm đến để trải nghiệm những trò chơi cảm giác mạnh.

Một số hình ảnh tại Lễ ra mắt Kona:


Hoa Vũ
.
.
.