Hé lộ chiếc xe được tân Nhật hoàng dùng trong lễ đăng quang

Thứ Ba, 30/04/2019, 17:13
Sẽ chính thức lên ngôi Nhật hoàng vào thời khắc chuyển giao giữa hai ngày vào đêm nay (đêm 30-4 rạng sáng 1-5), chiếc ôtô sang trọng được Thái tử Naruhito chọn cho buổi lễ này mang thương hiệu Nhật Bản Toyota Century.


Sau khi Nhật hoàng Akihito thoái vị vào hôm nay (30-4), ngày 1-5, Thái tử Naruhito của Nhật Bản sẽ chính thức lên ngôi, mở ra triều đại mới mang tên Lệnh Hòa. Một chiếc ôtô sẽ được tân Nhật hoàng sử dụng cho buổi lễ đăng quang.

Toyota Century.

Theo đó, Thái tử Naruhito đã chọn Toyota Century, một chiếc xe mui trần đặc biệt duy nhất, để thay thế cho Rolls-Royce Cornish III cũ mà cha ông dùng trong buổi lễ tương tự vào năm 1990.

Đây là một lựa chọn phù hợp cho một Nhật hoàng mới của Nhật Bản khi lựa chọn một chiếc ôtô được sản xuất bởi một hãng xe nội địa. Dù xe Rolls-Royce có thể sang trọng hơn thậm chí chỉ qua thương hiệu, nhưng Toyota Century cũng hoàn toàn có thể cung cấp được điều đó cùng các tính năng hiện đại.

Toyota Century chính là mẫu sedan "đầu bảng" của Toyota với thế hệ mới nhất được giới thiệu tại triển lãm Tokyo Motor Show 2017. Nhờ được tăng chiều dài tổng thể và trục cơ sở, hành khách phía sau có nhiều không gian và chỗ để chân hơn. Dù là một mẫu xe mới, Toyota Century vẫn giữ được thiết kế ngoại thất vuông vắn như những "người tiền nhiệm".

Nội thất Toyota Century được lót lớp bọc len độc đáo, nhưng khách hàng có thể chọn sử dụng da thay thế. Hàng ghế thứ hai có các nút chỉnh massage và bảng điều khiển đa chức năng ở bệ tỳ tay để chỉnh vị trí ghế, thông gió và hệ thống âm thanh.

Nội thất trên Toyota Century.

Toyota Century được trang bị động cơ V8 5.0L kết hợp hệ thống Hybrid với công suất tối đa 430 mã lực, thay thế cho động cơ V12 cũ.

V.Cường (theo Autoindustriya)
.
.
.