Hậu bê bối khí thải, Volkswagen cân nhắc bán Ducati

Thứ Năm, 11/05/2017, 09:40
Tập đoàn xe hơi lớn nhất thế giới Volkswagen có thể sẽ phải bán thương hiệu mô tô thể thao Ducati, nhằm bù đắp tài chính cho việc giải quyết hậu quả sau bê bối khí thải.
Volkswagen đang cân nhắc bán Ducati - Ảnh minh họa
Volkswagen mua Ducati vào năm 2012 thông qua thương hiệu nằm trong tập đoàn là Audi. Sau 5 năm, từ giá trị mua lại ban đầu 860 triệu Euro, thương hiệu mô tô thể thao Italy đã được ngân hàng đầu tư Evercore thẩm định và định giá vào khoảng 1,4 tỷ Euro.

Giá trị cao và đang làm ăn có lãi có thể chính là nguyên nhân khiến Ducati bị đưa vào danh sách “chuyển nhượng”, phục vụ cho hoạt động bồi thường thiệt hại sau vụ bê bối gian lận khí thải mà tập đoàn xe Đức đang phải thực hiện. Volkswagen được cho là sẽ mất khoảng khoảng 15 tỷ USD cho vụ việc trên.

Truyền thông Đức và Ấn Độ cho thấy Hero MotoCorp và Royal Enfield là hai thương hiệu đang đặc biệt quan tâm đến thương vụ Ducati mà Volkswagen dự định thực hiện. Tuy nhiên, ban lãnh đạo của hai thương hiệu mô tô trên chưa tiết lộ bất kỳ thông tin nào liên quan đến vấn đề này.

Hiện, Volkswagen được đánh giá là tập đoàn ô tô lớn nhất thế giới khi sở hữu hàng loạt thương hiệu xe hơi và mô tô hàng đầu như Audi, Lamborghini, Porsche, Bentley, Volkswagen, Skoda, Seat và Ducati.

Minh Quang
.
.
.