Giải đua xe bay sẽ được tổ chức vào năm 2020 (?)

Thứ Hai, 02/09/2019, 16:25
Có thiết kế pha trộn giữa những chiếc xe đua F1 và thiết bị bay không người lái (drone), theo dự kiến chiếc xe bay Airspeeder sẽ tranh tài ở một giải đua xe bay vào năm 2020 tới…


Là sản phẩm của công ty khởi nghiệp Alauda Racing (Australia), mẫu xe ôtô bay chạy bằng năng lượng điện, có một chỗ ngồi và có thiết kế 4 cánh quạt mang tên Airspeeder này được dự đoán sẽ là tương lai mới của môn thể thao đua xe.

Airspeeder có kế hoạch khởi động cuộc đua xe bay có người lái vào năm 2020, bao gồm cả cuộc đua xe đối kháng.

Matt Pearson, một doanh nhân trong lĩnh vực công nghệ và không gian đã dành 2 năm để hình thành ý tưởng rồi sau đó thiết kế mẫu xe bay này. "Chúng tôi đã lên ý tưởng kết hợp một chiếc xe đua F1 với một chiếc drone để biến nó trở nên khác biệt và chưa từng có trước đây" - Pearson chia sẻ

Pearson cho biết việc tạo ra một chiếc ôtô có khả năng bay lượn khá đơn giản. Do đó, mục tiêu mà đội ngũ của ông muốn hướng tới chính là khả năng tranh tài ở một cuộc đua.

Nguồn năng lượng của Airspeeder đến từ những viên pin Lithium-ion và nó có thể đạt tốc độ trên 200 km/h. Các cánh quạt bằng gỗ, động cơ điện 50 MW có thể tháo rời (tương đương với 80 ổ cắm trên tường) và khung nhôm đều được chính đội ngũ của Alauda thiết kế.

Với các thử nghiệm xe bay có người lái bắt đầu trong năm nay, nhóm Airspeeder đang nỗ lực hết mình cho giải đua xe bay.

Để đảm bảo an toàn, Airspeeder cũng sẽ được trang bị những cảm biến để ngăn va chạm cùng hệ thống túi khí nhằm bảo vệ phi công.

Chuỗi đua xe bay thế hệ mới đã được lên lịch bắt đầu từ mùa giải 2020/21 và sẽ có thể thức giống với giải đua Công thức 1. Airspeeder đã được ra mắt và bay trình diễn hôm 2-7 vừa qua tại Lễ hội tốc độ Goodwood diễn ra ở nước Anh.

Thi Vân (theo newatlas)
.
.
.