Công ty của con rể Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất xe bay

Thứ Tư, 14/08/2019, 18:41
Một nhà sản xuất ở Thổ Nhĩ Kỳ đã hé lộ thông tin về mẫu xe bay đầu tiên của quốc gia này và dự kiến nó ​​sẽ được công bố tại Hội chợ hàng không, vũ trụ và công nghệ được tổ chức tại Istanbul…

Giống như những mẫu xe bay khác đang được phát triển trên thế giới, chiếc xe bay có tên Cezeri này không thực sự là xe bay mà đúng hơn nó là mẫu máy bay một chỗ ngồi có thể cất/hạ cánh theo chiều thẳng đứng với chỗ ngồi.

Mẫu xe bay đầu tiên của Thổ Nhĩ Kỳ có tên là Cezeri.

Chiếc xe bay Cezeri do hãng công nghệ Bayker Makina của Thổ Nhĩ Kỹ thiết kế lấy cảm hứng từ Al Jazari (1.136 – 1.206) – một kỹ sư người Hồi giáo nổi tiếng.

Selçuk Bayraktar - Giám đốc kỹ thuật của Bayker Makina và cũng chính là con rể của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdoğan - là người đầu tiên chia sẻ hình ảnh của chiếc xe trên Twitter.

Mẫu xe bay Cezeri được Selçuk Bayraktar - con rể của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdoğan, hé lộ trên Tweeter.

Theo Ahval News, Baykar Makina là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực quốc phòng và công nghệ của Thổ Nhĩ Kỳ. Hãng này có chuyên môn phát triển và sản xuất nhiều loại máy bay không người lái khác nhau.

Mặc dù không có thông tin chi tiết nào liên quan đến các kế hoạch của Baykar Makina cho mẫu xe bay Cezeri, nhưng Ahval News tin rằng hãng đang có kế hoạch đưa mẫu xe này vào sản xuất sau khi những thử nghiệm thực tế đã hoàn tất.

Mẫu xe bay Cezeri chỉ có một chỗ ngồi.

Chiếc xe bay này chỉ có một chỗ ngồi duy nhất và nó cất cánh nhờ vào lực nâng từ 4 cánh quạt khổng lồ xếp thành hình tứ giác và nằm ở phía trên khoang hành khách. Theo những hình ảnh được tiết lộ, rất có thể mẫu xe bay này là xe bay tự hành.

Nếu mẫu xe bay Cezeri được đưa vào sản xuất, rất có thể nó sẽ được bán cho các khách hàng tư nhân hoặc trang bị cho lực lượng cảnh sát.

Cezeri đang được hoàn thiện.
Hình ảnh thiết kế của mẫu xe bay Cezeri.
V.Cường (theo carscoops)
.
.
.