Xe bay sắp được sản xuất hàng loạt?

Thứ Ba, 06/08/2019, 22:30
Chiếc ôtô bay mới nhất của hãng công nghệ Nhật Bản NEC Corp vừa được bay thử nghiệm ở Tokyo vào ngày hôm qua. Mẫu xe bay này được cho là có thể sẵn sàng cho các chuyến bay thương mại chỉ trong vòng 5 năm tới…

Chiếc ôtô bay mới của NEC Corp thực chất là máy bay không người lái chạy bằng pin công suất lớn với bốn cánh quạt (bánh quạt chân vịt), chiếc xe có diện tích đủ lớn để chở những hành khách là người thật.

Trong suốt quá trình thử nghiệm, chiếc xe đã bay khoảng 3 mét trên mặt đất trong vòng 1 phút, trước khi đáp đất. Và để chắc chắn rằng không có bất cứ sai sót nào, chuyến bay thử nghiệm đã diễn ra bên trong một chiếc lồng lớn và chiếc xe bị buộc chặt xuống đất.

Mẫu xe bay của NEC Corp bay thử nghiệm ở Tokyo, Nhật Bản.

Trao đổi với Bloomberg, kỹ sư trưởng của dự án - Kouji Okada, cho biết hãng đang định vị những chiếc ôtô bay có khả năng di chuyển trên không, cung cấp dữ liệu vị trí và xây dựng cơ sở hạ tầng thông tin liên lạc cho chúng.

Trong khi NEC Corp chưa có kế hoạch thực sự cho việc đưa những chiếc xe bay này vào sản xuất hàng loạt thì Cartivator - đối tác của dự án, đã có kế hoạch bắt đầu sản xuất hàng loạt sản phẩm này vào năm 2026, theo chia sẻ của ông Tomohiro Fukuzawa, nhà đồng sáng lập Cartivator.

NEC Corp không phải là cái tên đi đầu trong lĩnh vực phương tiện xe bay không người lái khi Dubai, Singapore và New Zealand đã tham vọng phát triển lĩnh vực này từ trước đó. Ngoài ra, người đồng sáng lập Google, Larry Page, Kitty Kitty Hawk Corp và Uber cũng đang làm việc trên một chiếc ô tô bay tương tự.

Tuy nhiên, với nguồn vốn cũng như sự hỗ trợ từ Chính phủ Nhật Bản, rất có thể cái tên NEC Corp sẽ trở thành một đối thủ đáng gờm trong cuộc đua xe bay này.

Thi Vân (theo bloomberg)
.
.
.