GM Việt Nam chung tay bảo vệ rừng ngập mặn

Thứ Ba, 27/06/2017, 10:51
Liên doanh xe Mỹ tại Việt Nam đã phối hợp với Trung tâm bảo tồn sinh vật biển và phát triển cộng đồng (MCD) phát động chương trình bảo vệ rừng ngập mặn, thích ứng biến đổi khí hậu” tại xã Giao Thiện, huyện Giao Thủy (Nam Định).

Hơn 500 cây rừng ngập mặn vừa được trồng mới tại Vườn quốc gia Xuân Thủy 
Liên doanh xe Mỹ tại Việt Nam đã phối hợp với Trung tâm bảo tồn sinh vật biển và phát triển cộng đồng (MCD) phát động chương trình bảo vệ rừng ngập mặn, thích ứng biến đổi khí hậu” tại xã Giao Thiện, huyện Giao Thủy (Nam Định).

Chương trình nằm trong chuỗi sự kiện nhằm hưởng ứng ngày môi trường thế giới, với mục tiêu nâng cao nhận thức của cộng đồng về vai trò của rừng ngập mặn trong việc giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường biển.

Gần 100 nhân viên, ban lãnh đạo, các đại lý của GM Việt Nam, và 200 tình nguyện viên đã trồng mới 500 cây rừng ngập mặn tại Vườn quốc gia Xuân Thủy (Nam Định) dưới sự hướng dẫn của cán bộ Vườn quốc gia.

Rừng ngập mặn đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì đa dạng sinh học, giảm thiểu ô nhiễm và tác động của biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người dân địa phương. Hoạt động trồng rừng ngập mặn tại Vườn quốc gia Xuân Thủy có ý nghĩa thiết thực với việc bảo tồn và phát triển môi trường sống của cộng đồng địa phương nói riêng và hệ sinh thái tự nhiên nói chung.

Để tăng cường kiến thức cho nhân viên GM Việt Nam và người dân địa phương về tầm quan trọng của rừng ngập mặn đối với môi trường, đồng thời nâng cao ý thức cộng đồng về bảo vệ môi trường thiên nhiên, Hội thảo ngắn về “Vai trò của rừng ngập mặn với bảo tồn đa dạng sinh học và ứng phó biến đổi khí hậu vùng ven biển” cũng đã được tổ chức cùng ngày.

Với tinh thần “We care- Chúng tôi vì bạn”, GM Việt Nam kết hợp với MCD còn xây dựng một sân chơi tái chế cho trẻ em tại xã Giao Thiện. Sân chơi được lắp đặt trên diện dích 100 m2 tại nhà văn hóa xã Giao Thiện gồm các thiết bị như cầu trượt, xích đu, hệ leo trèo, v.v..

Ông Sumito Ishii - Tổng Giám đốc GM Việt Nam chia sẻ: “Quản lý và duy trì môi trường tự nhiên là một phần trong mô hình kinh doanh của GM. Chúng tôi tập trung vào các giải pháp bền vững để phát triển cộng đồng nơi chúng tôi sống và làm việc. GM Việt Nam luôn nỗ lực hết mình để đóng góp vào việc bảo vệ môi trường tại Việt Nam - một quốc gia với hệ sinh thái đa dạng.” 

Minh Quang
.
.
.