Ford thiết kế phiên bản “khủng” dành riêng cho cảnh sát Mỹ

Chủ Nhật, 06/01/2019, 17:27
Hãng sản xuất xe hơi Ford của Mỹ mới đây đã trình làng chiếc Police Interceptor Utility 2020 đầy ấn tượng với vẻ ngoài hầm hố và những tính năng được thiết kế dành riêng cho cảnh sát Mỹ.

Ford Police Interceptor Utility 2020 được phát triển dựa trên nền tảng chiếc Ford Explorer với nhiều tính năng chuyên biệt cho cảnh sát Mỹ.

Ford Police Interceptor Utility 2020 được phát triển dựa trên nền tảng chiếc Ford Explorer.

Police Interceptor Utility mang dáng vẻ vô cùng đặc trưng của Explorer với bộ mặt siêu nổi bật nhờ tản nhiệt khổng lồ kết nối trực tiếp với 2 cụm đèn pha 2 bên, bên dưới một chút là các hốc gió cỡ lớn và cản trước được hạ thấp xuống đôi chút so với phiên bản trước. Hông xe cũng mang dáng dấp Explorer đời trước, đặc biệt là nửa thân trên.

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Ford Police Interceptor Utility 2020 ấn tượng nhờ được trang bị thêm động cơ điện. Xe có nhiều tùy chọn động cơ, trong đó có bản hybrid dùng động cơ V6 3.3L, bản động cơ V6 3.3L không hybrid, và một bản dùng động cơ V6 3.0L tăng áp kép. Tất cả đều được trang bị hộp số tự động 10 cấp và cơ cấu dẫn động AWD.

Ford Police Interceptor Utility 2020 được trang bị cảm biến theo dõi 270 độ quanh xe.

Hãng xe hơi Mỹ tiết lộ rằng Sở Cảnh sát bang Michigan đã thử nghiệm model 2020, và cho kết quả rất khả quan về khả năng bứt tốc, tốc độ tối đa (220 km/h) và khả năng truy đuổi tội phạm. Các chỉ số này vượt xa nhiều mẫu SUV cảnh sát hiện nay dù chúng đang sử dụng động cơ V8 lớn hơn.

Nội thất xe cũng có đôi chút khác biệt với bản tiêu chuẩn với 4 nút bấm điều chỉnh trên vô lăng (do người dùng tự cấu hình), ghế trước bọc vải dày chống rách và vế sau bọc vinyl dễ lau chùi.

Do Police Interceptor Utility được chế tạo cho cảnh sát sử dụng nên chúng có những điểm nhấn riêng, chẳng hạn như hệ thống làm mát đặc biệt, phanh độ và lốp thép cường lực giúp tối ưu độ bền bỉ trong những pha rượt đuổi tốc độ cao.

Nhằm bảo vệ người bên trong, Ford Police Interceptor Utility 2020 được trang bị cảm biến theo dõi 270 độ quanh xe. Hệ thống sẽ cảnh báo nếu phát hiện bất cứ chuyển động nào tới gần. Xe có thể tự kích hoạt camera sau, khóa cửa, kéo kính lên và hiển thị vị trí mối đe dọa trên cụm đồng hồ số.

Giá bán của mẫu Ford Police Interceptor Utility 2020 chưa được tiết lộ.

Mẫu xe đặc dụng này sẽ được đưa vào sử dụng từ quý II năm 2019, tuy nhiên giá bán chưa được tiết lộ.

V.Cường (theo moto1)
.
.
.