Mỹ phát triển bộ thiết bị chống phục kích cho xe cảnh sát

Thứ Ba, 21/02/2017, 20:04

Tập đoàn FCA tuyên bố hôm 20-2, một công nghệ mới được doanh nghiệp phát triển sẽ tăng cường bảo vệ an toàn cho cán bộ cảnh sát khi đỗ xe công vụ.

Công nghệ có tên gọi Officer Protection Package (Bộ công cụ Bảo vệ Cảnh sát/OPP) sẽ giúp phát hiện mọi chuyển động đáng ngờ phía sau xe cảnh sát bằng cách sử dụng camera/radar và cảnh báo đến tài xế. Kế hoạch này sẽ được triển khai cho toàn bộ đội xe đặc chủng Dodge Charger Pursuit của cảnh sát Mỹ năm 2017.

Xe đặc chủng Charger Puisuit của cảnh sát Mỹ

Công nghệ mới là sự hợp tác giữa FCA và InterMotive sẽ được cung cấp miễn phí cho các cơ quan thực thi pháp luật Mỹ.

“Công nghệ này được thiết kế để bảo vệ cán bộ cảnh sát không bị phục kích từ phía sau khi đang đỗ xe”, ông Jeff Kommor, Phó trưởng Văn phòng Bán lẻ FCA cho biết trong một thông cáo báo chí.

“Công nghệ này hoạt động như một cặp mắt thứ 2 và giúp cảnh sát yên tâm khi họ  trên xe Charger Pursuit đang dừng đỗ”, ông cho biết thêm.

Các vụ phục kích cảnh sát vào năm ngoái đã buộc lực lượng an ninh Mỹ phải tìm kiếm công nghệ phòng vệ mới, theo Intermotive.

Trong khi tập trung thực hiện nhiệm vụ, cảnh sát sẽ không để ý đến ai đang tiến đến từ phía sau xe.

Bộ thiết bị OPP được đặt phía sau xe Charger Puisuit

OPP sẽ được tích hợp vào hệ thống hỗ trợ dừng đỗ đặt phía sau xe Charger Pursuit và có một camera để cảnh báo cho cảnh sát biết chuyển động khả nghi.

Việc cài đặt thiết bị rất đơn giản. Sau khi nhận được cảnh báo, cảnh sát sẽ thấy chuyển động phía sau xe thông qua màn hình camera. Tất cả các cửa và kính chống đạn tự động đóng và đèn hậu bật sáng để giúp cảnh sát nhanh chóng rời khỏi khu vực nguy hiểm.

Phạm Trúc
.
.
.