9 chiếc xe cảnh sát tuyệt vời nhất thế giới

Thứ Ba, 30/10/2018, 13:10

Sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô toàn thế giới đã đẩy mạnh quá trình biến đổi nâng cấp các dòng xe cảnh sát. Những dòng xe chuyên biệt dần trở thành một mục tiêu quan trọng và các hãng xe cũng quyết liệt tạo ra những chiếc xe ấn tượng để cạnh tranh góp mặt trong lực lượng thực thi pháp luật.

Tùy theo từng quốc gia, những chiếc xe cảnh sát sẽ có phù hiệu và màu sơn riêng để tạo sự khác biệt. Ở một số nước, những gam màu tối như đen, xám được lựa chọn để sơn ngoài xe. Nhưng cũng có nơi các tông màu sơn bắt mắt như xanh, vàng lại giúp tạo nên điểm nhấn và vẻ đẹp cho các dòng xe cảnh sát.

Mitsubishi Lancer EVO X

Mitsubishi Lancer Evolution X, một chiếc xe phả hệ từ xe đua rally có thể giải quyết hầu như bất kỳ địa hình nào ở tốc độ rất cao.

Jaguar XF 

Jaguar XF không phải là chiếc xe đầu tiên mà hãng xe Anh Quốc phát triển thành xe cho lực lượng thực thi pháp luật, nhưng các kỹ sư của Jaguar đã xây dựng hẳn một phiên bản đặc biệt cho cảnh sát Anh.

Lamborghini Gallardo LP560-4 

Lamborghini đã tặng chiếc Gallardo LP560-4 này cho cảnh sát Ý năm 2008. Sau khi được bổ sung thêm "hệ thống dữ liệu video bằng chứng" vào ăng-ten định vị GPS, siêu xe cảnh sát này chưa bao giờ thất bại trong bất kỳ cuộc truy đuổi nào.

Brabus Rocket CLS V12

Được trang bị động cơ V12 biturbo, Brabus Rocket CLS V12 được vinh dự gọi là chiếc sedan nhanh nhất thế giới khi nó được ra mắt vào năm 2006. Khi được phát triển thành xe đặc chủng và biên chế trong lực lượng cảnh sát, chiếc xe này thậm chí còn ấn tượng hơn nhiều so với phiên bản thương mại.

Caparo T1 RRV Police Pursuit Car

Phiên bản cảnh sát Caparo T1 RRV được trang bị động cơ V8 dung tích 3.5 lít, công suất 575 mã lực, có khả năng tăng tốc từ 0 lên 96 km/h trong 5 giây và vận hành ở tốc độ tối đa xấp xỉ 200 km/h.

Lexus IS-Force 

Gần đây, cảnh sát Anh đã bắt đầu sử dụng Lexus IS-Force thay thế cho Subaru Impreza để thực thi nhiệm vụ truy đuổi tội phạm. Chiếc xe Nhật Bản được lựa chọn nhờ sức mạnh từ khối động cơ V8 dung tích 5lít, cho công suất lên đến 416 mã lực.

Nissan Skyline R34 GT-R 

R34 Skyline GT-R là một huyền thoại cả trên đường đua và những cung đường núi uốn lượn của Nhật Bản. Không có gì lạ khi cảnh sát Nhật Bản cần đuổi bắt những con ma tốc độ và chiếc xe được mệnh danh Godzilla đã giúp họ làm tốt công việc của mình. Trong khi đó tại Nurburgring, GT-R còn được sử dụng vào công tác cứu hoả.

Carbon Motors E7

Được trang bị động cơ dầu tăng áp (turbodiesel) 250 mã lực, chiếc xe cảnh sát này có camera nhìn phía trước, camera gắn đuôi kép, hệ thống nhận dạng biển số. 

"Barricade" Mustang Saleen

Mặc dù không được đánh giá là một chiếc xe cảnh sát thực sự, nhưng hiệu quả trong việc truy bắt tội phạm tại Mỹ nhờ sự trợ giúp của Barricade là điều không thể phủ nhận. Đây là chiếc xe hoàn hảo để đuổi theo Camaro Bumblebee 2010, mẫu xe vốn rất được giới tội phạm ưa thích.
Minh Quang (Theo Top Gear)
.
.
.