Ford Việt Nam đồng hành cùng dự án camera thông minh tại Đà Nẵng

Thứ Bảy, 10/06/2017, 09:53
50 chiếc camera thông minh vừa được Ford Việt Nam chuyển giao cho Đà Nẵng để lắp đặt tại các điểm nút giao thông gần trường học và các khu dân cư đông đúc, giúp tăng cường mục tiêu đảm bảo an toàn giao thông,…

Dự án Camera thông minh sẽ giúp chính quyền địa phương có thể cập nhật tình hình giao thông, giám sát sự an toàn và hỗ trợ việc quy hoạch các công trình giao thông - Ảnh minh hoạ
Với mục tiêu xây dựng môi trường giao thông văn minh, an toàn và thuận tiện cho người dân, Ford Việt Nam đã cung cấp 50 camera vào dự án Camera thông minh 0511 của Tp. Đà Nẵng, nơi sẽ diễn ra hội nghị APEC 2017.

Dự án cộng đồng này sẽ cung cấp hệ thống camera quan sát ở những điểm quan trọng của thành phố và cập nhật trực tiếp trên website để người dân dễ dàng truy cập.

50 chiếc camera này sẽ được lắp đặt tại các điểm nút giao thông gần trường học và các khu dân cư đông đúc, góp phần tăng cường an toàn giao thông, cho phép người dân có thể đóng góp ý kiến và tương tác với chính quyền. Đồng thời, hệ thống này cũng giúp chính quyền địa phương có thể cập nhật tình hình giao thông, giám sát sự an toàn và hỗ trợ việc quy hoạch các công trình giao thông, các hoạt động văn hoá, du lịch trong tương lai.

Bên cạnh đó, Quỹ Ford và Ford Việt Nam cũng đã trao tặng 8 bộ thiết bị mô phỏng tình trạng say rượu (Drunk Suit) cho Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, nhằm hỗ trợ các Trung tâm đào tạo sát hạch lái xe hàng đầu tại Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Thiết bị này do Viện Nghiên cứu Meyer Hentschel tại Đức thiết kế nhằm mô phỏng tình trạng say rượu khi đang lái xe, từ đó, nhìn nhận được những ảnh hưởng tiêu cực từ việc sử dụng đồ uống có cồn và chất kích thích khi đang lái xe.

Ngoài ra, Ford Việt Nam cũng chính thức khởi động chương trình toàn cầu “Hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường” (DSFL) năm thứ 10 tại Đà Nẵng. Trong chương trình năm nay, Ford đặt mục tiêu đào tạo ít nhất 1.500 học viên, nâng tổng số người được hưởng lợi từ chương trình lên 13.000, kể từ khi chương trình bắt đầu tại Việt Nam năm 2008.

Minh Quang
.
.
.