Fiat Chrysler tiết lộ kế hoạch loại bỏ xe chạy dầu

Chủ Nhật, 03/06/2018, 08:57
Động cơ diesel trên các mẫu xe do Fiat Chrysler sản xuất sẽ được giảm bớt và bị loại bỏ vào năm 2021 tại các thị trường Trung Đông, châu Âu và châu Phi.

Fiat Chrysler tiến tới loại bỏ dần động cơ diesel trên các dòng xe hơi tại một số thị trường lớn - Ảnh minh hoạ

Hãng tin AFP dẫn lời Giám đốc điều hành Fiat Chrysler Sergio Marchionne phát biểu trong cuộc đối thoại với các nhà đầu tư và chuyên gia phân tích tại Balocco (Italy), về kế hoạch cắt giảm dần các dòng xe chạy dầu khỏi ba thị trường lớn, tiến tới loại bỏ hoàn toàn vào năm 2021. 

Fiat dự định đầu tư 10,5 tỷ USD cho lĩnh vực xe điện ở những năm tới đây trong bối cảnh xu hướng phát triển loại hình xe này đăng gia tăng rất mạnh trong thời gian vừa qua. Mặc dù thị phần xe điện toàn cầu vẫn còn khá thấp dù đã tăng 54% trong năm 2017, nhưng những chính sách khắt khe hơn đối với xe chạy dầu ở châu Âu đang mở ra nhiều triển vọng lạc quan ở mảng sản xuất xe điện.

Hai thương hiệu trực thuộc Fiat Chrysler là Jeep và Maserati, cũng nằm trong kế hoạch thay đổi của Tập đoàn khi tiến tới chỉ sử dụng công nghệ diesel cho xe thương mại nhẹ trong thời gian tới. Các dòng xe hơi sẽ dần được thay thế động cơ diesel bằng động cơ chạy điện. 

Jeep, mẫu xe đầu tiên được quân đội Mỹ sử dụng trong Chiến tranh Thế giới II, dự kiến chiếm khoảng 70% lợi nhuận của Fiar Chrysler trong năm nay, với khoảng 1,9 triệu chiếc được bán ra, tăng đáng kể so với mức 1,4 triệu chiếc của năm 2017. 

Trong khi đó, Maserati, đặt mục tiêu sản xuất 100.000 chiếc vào năm 2002, gấp đôi mức của năm 2017, và tăng mạnh so với con số 6.000 chiếc sản xuất trong năm 2012. Từ nay trở đi, các mẫu xe Maserati sẽ chỉ được trang bị động cơ lai hoặc động cơ điện của Ferrari.

Minh Quang
.
.
.