Rộ thông tin Hyundai thôn tính Fiat Chrysler

Thứ Bảy, 23/09/2017, 17:36
Hàng loạt các hãng tin lớn trên thế giới đồng loạt đăng tải thông tin Hyundai đang lên kế hoạch đàm phán mua lại Fiat Chrysler.

Hyundai được cho là đang lên kế hoạch mua lại Fiat Chrysler - Ảnh: Carscoops
Xuất phát từ trang Korea Herald của Hàn Quốc rồi đến nhiều chuyên trang ôtô nổi tiếng thế giới như Carscoops, AutoGuide cũng đưa tin về việc Hyundai quan tâm đến Fiat Chrysler, nhà sản xuất ô tô lớn thứ 7 thế giới, đang trong giai đoạn tìm kiếm đối tác đầu tư để tái cơ cấu trong bối cảnh gặp rất nhiều khó khăn về tài chính.

Trước Hyundai, nhà sản xuất ô tô Great Wall Motor cũng đã tỏ rõ mức độ quan tâm đến thương vụ này. Tuy nhiên, ban lãnh đạo Fiat Chrysler lại không mấy mặn mà với Tập đoàn ô tô Trung Quốc, mà bật đèn xanh với nhóm đầu tư do BMW (Đức) dẫn đầu, nhằm hướng đến mục tiêu phát triển các dòng xe tự lái.

Hiện Fiat Chrysler đang sở hữu các thương hiệu Fiat, Chrysler, Jeep, Maserati, Alfa Romeo. Trong năm 2016, Tập đoàn xe hơi này có doanh số 4,1 triệu xe và xếp thứ 7 trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.

Nếu thương vụ thôn tính Fiat Chrysler thành công, Hyundai được dự đoán sẽ tạo được nền tảng để cạnh tranh sòng phẳng với Toyota và Volkswagen, khi có thêm cơ hội để mở rộng thị trường ở châu Mỹ và châu Âu thông qua hệ thống nền tảng của FCA.

Tuy nhiên, để mua Fiat Chrysler, Hyundai sẽ phải tiêu tốn một khoản tiền khá lớn, vào khoảng 9,83 tỷ USD. Hiện, Hyundai chưa có bình luận nào về thông tin trên.

Minh Quang
.
.
.