Đối thủ lớn của Toyota Camry sắp "diệt vong"

Thứ Hai, 10/04/2017, 08:58
Nissan Teana, một trong những đối thủ lớn nhất của Toyota Camry, nhiều khả năng sẽ bị ngừng sản xuất ở Úc, do chi phí nâng cấp vượt quá năng lực của hãng xe Nhật Bản.

Nissan Teana nhiều khả năng sẽ không còn được sản xuất tại Úc - Ảnh minh họa
Thông tin trên vừa được đại diện của Nissan tại xứ sở chuột túi hé lộ, trong bối cảnh hãng xe Nhật Bản đang lên kế hoạch ngừng mọi hoạt động sản xuất dòng xe này tại Úc.

Áp lực chi phí cho việc nâng cấp hệ thống dẫn động để đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5, trong khi doanh số bán sụt giảm, chính là nguyên nhân khiến Nissan phải loại bỏ Teana ra khỏi dây chuyền sản xuất, được đánh giá là lớn nhất đối với dòng sedan hạng trung này.

Tính từ đầu năm 2017, Nissan mới chỉ bán được chưa đầy 160 xe tại Úc, trong khi đó việc nâng cấp để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải cao, phục vụ xuất khẩu tới những thị trường khắt khe về môi trường, lại quá lớn so với mức doanh thu dự kiến thu được từ sản phẩm sau nâng cấp.

Đại diện Nissan Úc cho hay, những xe tồn kho sẽ được bán dần trong thời gian tới và nhà máy tại Úc sẽ tập trung đẩy mạnh sản xuất các dòng thể thao đa dụng (SUV) và bán tải, lấp chỗ trống cho Teana.

Minh Quang
.
.
.