Đẹp ngỡ ngàng bản concept phong cách xe đua Dakar

Thứ Bảy, 24/11/2018, 10:20
Hãng sản xuất xe máy Nhật Bản vừa tung ra một mẫu concept mới mang tên Honda CRF450L Rally với thiết kế và trang bị lấy cảm hứng từ dòng xe đua Dakar Rally nổi tiếng của hãng.

Vào năm 2015, Honda cũng đã từng tạo ra phiên bản concept Rally cho dòng xe địa hình CRF250L nhỏ hơn để rồi sau đó chính thức ra mắt chiếc xe thương mại hơn 1 năm sau đó. Nhiều khả năng mẫu xe môtô địa hình Honda CRF450L Rally phiên bản concept sẽ có phiên bản sản xuất và được bán ra ngay trong trong năm 2019.

Mẫu xe ý tưởng mới mang tên Honda CRF450L Rally với thiết kế và trang bị lấy cảm hứng từ dòng xe đua Dakar Rally nổi tiếng của hãng.
Được phát triển từ mẫu xe thương mại Honda CRF450L mà hãng vừa ra mắt cách đây không lâu, mẫu concept Honda CRF450L Rally còn được sở hữu nhiều trang bị và đặc tính của xe đua Dakar như kính chắn gió cao….
…màn hình LCD hiển thị tốc độ, màn hình màu TFT tích hợp hệ thống định vị dẫn đường. Phần tháp đồng hồ của xe còn có tai bắt chờ sẵn để có thể lắp đặt thêm nhiều thiết bị khác.
So với "người anh em" CRF450L, phiên bản Honda CRF450L Rally mới này sẽ vẫn giữ nguyên các trang bị như đèn pha LED, đèn xinhan, đèn phanh, gương chiếu hậu, khung gầm và động cơ.
Các chi tiết khác đi kèm như: yên của thương hiệu Nogucchi, hệ thống ống xả Termignoni, ốp bảo vệ động cơ bằng sợi carbon và hai bình xăng mở rộng kích thước lớn. Đi kèm với đó là bộ lốp đa địa hình mới...
Ngoài các bổ sung mang đậm chất xe đua Honda Dakar nói trên, Honda CRF450L Rally được trang bị nhiều chi tiết khác bằng nhôm giúp giảm trọng lượng xe, ngay phía trên ống xả là hộp chứa dụng cụ sửa chữa.
Dự tính, khối động cơ của xe là loại Unicam OHC xi-lanh đơn 4 kỳ làm mát bằng chất lỏng, với đường kính trái piston lên tới 96mm và hành trình tay biên 62,1mm trên CRF450L Rally hứa hẹn sẽ có công suất lớn hơn so với mẫu CRF450L thường đang bán ra.
Hiện mới chỉ đang dừng lại ở dạng xe ý tưởng, tuy nhiên khả năng rất cao Honda sẽ đưa CRF450L Rally vào sản xuất thương mại và có thể được bán ra ngay trong trong năm 2019.
V.Cường (tổng hợp)
.
.
.