Đấu giá chiếc xe đua đường phố 3 chỗ ngồi siêu hiếm

Chủ Nhật, 28/07/2019, 13:05
Là phiên bản hiếm nhất của mẫu F1 hợp pháp trên đường phố, chiếc siêu xe đua McLaren F1 có số khung gầm #018 sở hữu gói trang bị khí động học và động cơ LM-spec sẽ được RM mang ra bán đấu giá tại lễ hội xe cổ Monterey vào ngày 15-8 tới đây...

Mỗi chiếc McLaren F1 được tạo ra đều rất đặc biệt nhưng một trong số đó còn đặc biệt hơn tất cả khi chỉ có 106 phiên bản được lắp ráp và trong số đó chỉ có 64 chiếc là hợp pháp trên đường phố.

Chiếc McLaren F1 thuộc dạng siêu hiếm.

Chiếc xe có số khung gầm #018 này là phiên bản hiếm nhất của mẫu F1 hợp pháp trên đường phố. Đó là vì xe sở hữu gói trang bị khí động học và động cơ LM-spec, 1 trong 2 chiếc có động cơ LM-spec trên toàn thế giới.

Chiếc McLaren F1 này là 1 trong 2 chiếc có động cơ LM-spec trên toàn thế giới.

Nhà đấu giá RM sẽ bán đấu giá chiếc McLaren F1 độc nhất thế giới hợp pháp trên đường phố này tại lễ hội xe cổ Monterey (California, Mỹ) vào ngày 15-8 tới đây. Đây là một trong những sự kiện được mong chờ bởi những nhà sưu tập hàng đầu tham gia đấu giá.

Chiếc F1 đặc biệt này có màu sơn nguyên bản xanh Midnight Blue với nội thất màu đen, nhưng lần đầu tiên đổi chủ, chiếc xe được đưa về Surrey để nâng cấp gói LM-spec.

Thiết kế đầu...
... và đuôi xe.
Thiết kế bên hông xe.

Động cơ được nâng cấp lên phiên bản GTR cho công suất 680 mã lực và tốc độ vòng tua cao hơn 1.000 vòng/phút so với phiên bản động cơ V12 nguyên bản của BMW. Cùng với động cơ mạnh hơn, chiếc F1 có thêm 2 bộ tản nhiệt, bộ làm mát truyền động và ống xả được thay đổi.

Xe trang bị bộ giảm chấn và lò xo (được đặt ở chế độ mềm nhất khi sử dụng trên đường) của xe đua và bộ la zăng GTR 18 inch đẹp mắt. Thân xe có thêm khe hút gió, vòm bánh xe rộng hơn và cánh gió phía sau cỡ lớn. McLaren cho biết đây là siêu xe đầu tiên được thiết kế với lực ép xuống mặt đường nhiều hơn so với phiên bản xe đua GTR vô địch Le Mans 1995.

Ngoại thất hiện tại của xe là màu xám bạch kim, trong khi nội thất được làm lại da màu kem, trần xe và ốp cửa là da Alcantara màu be và màu nâu, trong khi thảm sàn màu kem, vô lăng 14 inch. Kể cả không có nâng cấp LM-spec, chiếc xe này cũng rất tuyệt vời.

Dù đã được nâng cấp các bộ phận của xe đua, nhưng chiếc #018 vẫn giữ lại nội thất của chiếc xe đường phố với hệ thống điều hòa được nâng cấp, trang bị cả radio. Hiện tại, số km của xe mới chỉ 21.500 km.

Thi Vân (theo carscoops)
.
.
.